ตร.ขยายผลขบวนการใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงิน

ภูมิภาค
19 พ.ย. 56
00:45
28
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลขบวนการใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงิน

ตำรวจเตรียมสอบสวน เพื่อขยายผลไปยังนายทุนใหญ่ชาวไทย ซึ่งเป็นตัวเชื่อมกับขบวนการชาวรัสเซีย ที่ร่วมโจรกรรมข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม ตระเวนกดเงินทั่วประเทศ หลังผู้ต้องหาชาวรัสเซียพร้อมคนไทย 3 คน ถูกตำรวจจับได้

ความคืบหน้าภายหลังที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จับนายวาซิลี อิวานนอฟ อายุ 27 ปี, นายเซอกี้ ปีเตอร์เนฟ อายุ 38 ปี สัญชาติรัสเซีย และนายดาบตำรวจนนทพันธ์ แสงสุข ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมของกลางเงินสด 2.8 ล้านบาท และบัตรเอทีเอ็มปลอมของธนาคารต่างๆกว่า 300 ใบ ขณะกดเงินที่ ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย.

ล่าสุด ผู้ต้องหาชาวรัสเซียทั้ง 2 คน ยังคงยืนยันว่า เป็นเพียงผู้รับคำสั่งให้กดเงินเท่านั้น เนื่องจากบัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็มปลอมดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นของชาวต่างชาติทั้งหมด ส่วนข้อมูลในบัตรมีชาวต่างชาติเป็นผู้ที่ดำเนินการ

พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนจับกุมครั้งนี้ ได้รับรายงาน ให้จับตาความเคลื่อนไหว มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่เข้าในพื้นที่ จนกระทั่งพบผู้ต้องหาชาวรัสเซียทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมต้องสงสัย เนื่องจากตระเวนกดเงินหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังพบอีกว่า ขบวนการต่างชาติดังกล่าว ได้ทำเป็นขบวนการและอยู่ในหลายประเทศ ส่วนผู้เสียหายส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ ส่วนในประเทศไทยเบื้องต้นมีผู้เสียหาย 3 ราย อยู่ในจ.กระบี่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบอีกว่า มีนายทุนคนหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่เป็นตัวเชื่อมกับขบวนการต่างชาติ โดยประสานและรับบัตรปลอมทั้งหมด มาให้ผู้ต้องหาที่ถูกจับตระเวนกดเงินทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบขยายผลไปยังนายทุนคนดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง