ทอร์นาโดกว่า 80 ลูก พัดถล่ม 4 รัฐในมิดเวสต์ สหรัฐฯ เสียหายหนัก

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 56
02:06
216
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดกว่า 80 ลูก พัดถล่ม 4 รัฐในมิดเวสต์ สหรัฐฯ เสียหายหนัก

สหรัฐฯ เป็นประเทศล่าสุดที่เผชิญกับภัยธรรมชาติรุนแรง หลังพายุทอร์นาโดกว่า 80 ลูก พัดถล่ม 4 รัฐในแถบมิดเวสต์ สร้างความเสียหายอย่างหนัก บ้านเรือนในพื้นที่ภัยพิบัติอยู่ในสภาพพังยับ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

สภาพความเสียหายที่เกิดเป็นวงกว้าง หลังพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 81 ลูก ก่อตัวพัดถล่ม 4 รัฐทางตะวันตกตอนกลางหรือแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ ได้แก่ รัฐอิลินอยส์/รัฐอินเดียน่า, รัฐเคนตั๊กกี้ และรัฐโอไฮโอ สร้างความเสียหายอย่างหนัก บ้านเรือนในพื้นที่ภัยพิบัติอยู่ในสภาพพังราพณาสูร ท่ามกลางซากปรักหัก ทั้งเศษซากต้นไม้และรถยนต์ที่พังยับ เสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้ประชาชนหลายแสนคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยเมืองวอชิงตันในรัฐอิลินอยส์ เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้่ 6 คนเสียชีวิตในรัฐอิลินอยส์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 55 คน

 
นายแพท ควินน์ ผู้ว่าการรัฐอิลินอยส์ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 6 เขตของรัฐที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีบ้านเรือนถูกพายุพัดพังหลายร้อยหลัง
 
  
 
พายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุเคลื่อนที่เร็ว ที่ก่อให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวน นอกจากพายุทอร์นาโดแล้ว สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐยังคาดการณ์ว่าจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือ และแม้ว่าพายุเคลื่อนที่เร็วจะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ก็อาจสร้างความเสียหายขณะเคลื่อยตัวผ่านนครนิวยอร์คและเมืองฟิลาเดลเฟีย 
 
  


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง