กลุ่ม "หนุน-ต้าน" รัฐบาลเคลื่อนไหวทั่วประเทศ

ภูมิภาค
19 พ.ย. 56
06:33
21
Logo Thai PBS
กลุ่ม "หนุน-ต้าน" รัฐบาลเคลื่อนไหวทั่วประเทศ

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และกลุ่มมวลชนที่ลงรายชื่อถอดถอน ส.ส.310 คน ที่ผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีการเคลื่อนไหวในหลายจังหวัด ซึ่งทั้งสองกลุ่มต่าเริ่มทยอย เข้าร่วมกับเวทีในกรุงเทพมหานคร

แม้จะมีฝนตกโปรยปรายลงมา แต่ยังมีชาวจ.ตรังจำนวนมากทยอยเดินทางมาลงรายชื่อเพื่อถอดถอน ส.ส.310 คน ที่ผ่านร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ออกจากตำแหน่ง โดยบรรยากาศการชุมนุม ที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 พ.ย.) ค่อนข้างคึกคัก ประชาชนบางส่วนบอกว่า จะนำหนังสือยื่นถอดถอน เดินทางไปมอบให้แกนนำผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

 
ส่วนที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จ.กระบี่ มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงชื่อร่วมถอดถอน เป็นจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 5,000 คน โดยเจ้าหน้าที่พรรคจะรวบรวมเอกสารทั้งหมด ไปรวมกับจังหวัดอื่น ๆ เพื่อดำเนินการต่อไป

     

 
เช่นเดียวกับจ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบเอกสารใบถอดถอน ส.ส. ที่ประชาชนชาวเชียงใหม่เดินทางมาลงรายชื่อ ในช่วง 1- 2 วันที่ผ่านมา ประมาณ 500 คน เพื่อเตรียมส่งไปยังสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ในกรุงเทพมหานคร
 
ขณะที่เครือข่ายประชาชนคนเมืองนักปราชญ์ ร่วมลงชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลานเทียนสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี และยกระดับการชุมนุม ด้วยการนำมวลชนเข้าไปร่วมชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร

    

 
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะที่จ.เชียงราย ทยอยรวมตัวตามจุดนัดพบ เพื่อขึ้นรถทัวร์ เดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ กับกลุ่มนปช. ที่สนามกีฬาราชมงคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร
 
เช่นเดียวกับกลุ่มนปช.อุบลราชธานี ที่เริ่มทยอยขึ้นรถโดยสาร ที่แกนนำจัดเตรียมไว้ เพื่อไปร่วมชุมนุมปกป้องรัฐบาล และ รับฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัย การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง