"เบ็คแฮมจับมือเจมส์" เตรียมทำทีมฟุตบอลในไมอามี่ ลงแข่งเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ สหรัฐฯ

กีฬา
19 พ.ย. 56
06:47
56
Logo Thai PBS
"เบ็คแฮมจับมือเจมส์" เตรียมทำทีมฟุตบอลในไมอามี่ ลงแข่งเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ สหรัฐฯ

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ในวงการบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ยืนยันว่าได้เจรจากับ เดวิด เบ็คแฮม เกี่ยวกับการทำทีมฟุตบอลในเมืองไมอามี่ เพื่อส่งทีมลงแข่งในฟุตบอลเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ของสหรัฐ

หลังก่อนหน้านี้ เดวิด เบ็คแฮม สนใจทำทีมฟุตบอลในสหรัฐ และมีข่าวว่าจะร่วมหุ้นกับ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ล่าสุด เลรอน เจมส์ ให้ออกมายอมรับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มีการพูดคุยกับเบ็คแฮมจริง และพร้อมจะช่วยเบ็คแฮมครอบครองกิจการทีมฟุตบอล โดย เจมส์ บอกว่า เบ็คแฮม เป็นเพื่อนที่ดีของเค้าตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และคิดว่ามันเป็นเรื่องดีแน่นอนสำหรับไมอามี่ที่จะมีสโมสรฟุตบอล

 
สำหรับเลบรอน เจมส์ คุ้นเคยกับเมืองไมอามี่ เป็นอย่างดี หลังจากนำทีมไมอามี่ ฮีท คว้าแชมป์เอ็นบีเอสองสมัยติดต่อกัน แต่เจมส์ ยอมรับว่าขั้นตอนการเจรจากับเบ็คแฮมเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น แต่ก็มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะสำเร็จอย่างแน่นอน
 
โดยเมื่อปี 2011 เลบรอน เจมส์ ได้เป็นผู้ร่วมถือหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูล โดยจับมือกับเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจเจ้าของลิเวอร์พูล ส่วนแฟรนไชส์ทีมฟุตบอลในเมืองไมอามี ถูกยุบไปตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งครั้งนั้นใช้ชื่อว่า ไมอามี ฟิวชั่น โดยทีมดังกล่าวประสบปัญหาขาดทุนกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,500 ล้านบาท หลังจากลงแข่งเพียง 4 ฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง