เตือนภัยหลอกซื้อ-ขายรถยนต์ ผ่านเว็บไซต์

อาชญากรรม
19 พ.ย. 56
07:44
289
Logo Thai PBS
 เตือนภัยหลอกซื้อ-ขายรถยนต์ ผ่านเว็บไซต์

รายการสถานีประชาชนในวันนี้ (19 พ.ย.) มีการเตือนภัยวิธีการหลอกซื้อขายรถยนต์ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 10 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ขณะที่ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังมีผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวอีกจำนวนมาก

ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานและรูปถ่ายตามหมายจับ ของนางพาณิภัค ธารากุล อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาที่อ้างเป็นเจ้าของเต๊นท์รถเข้ามาหลอกติดต่อขอซื้อรถยนต์ที่มีการประกาศขายทางเว็บไซต์ตลาดรถ ซึ่งนางพาณิภัค จะมีวิธีทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและยอมขายรถให้ แต่เมื่อครบกำหนดเปลี่ยนสัญญาผู้เช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนท์ จะไม่สามารถติดต่อกับนางพาณิภัคได้อีกเลย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ทางชมรมได้รับร้องเรียนและขอความช่วยจากผู้เสียหายจากการขายดาวน์รถยนต์ จำนวน 10 คนแล้ว รวมมูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท และจากการตรวจสอบเอกสารใบทะเบียนการค้าของผู้ต้องหาเป็นของปลอม ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการเพิ่มเติมแล้ว

ขณะนี้ นางพาณิภัค มีหมายจับของ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ข้อหาฉ้อโกง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 หากใครพบเห็นร่วมกันแจ้งเบาะแส และ ติดตามรายละเอียดวิธการฉ้อโกงได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง