แกนนำผู้ชุมนุม ถ.ราชดำเนินย้ำระดมมวลชน 24 พ.ย.นี้

สังคม
21 พ.ย. 56
11:20
33
Logo Thai PBS
แกนนำผู้ชุมนุม ถ.ราชดำเนินย้ำระดมมวลชน 24 พ.ย.นี้

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แกนนำยังย้ำที่จะระดมมวลชนครั้งสำคัญในวันที่ 24 นี้ เพื่อโค่นล้ม สิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีการชุมนุมคัดค้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย บอกว่าขณะนี้แกนนำยังมุ่งเป้าไปที่การนัดรวมมวลชนครั้งสำคัญ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพียงอย่างเดียว แม้จะใกล้วันเฉลิมพระชมพรรษา 5 ธันวาคม แต่แกนนำยืนยันว่าการชุมนุมนั้นจะไม่กระทบต่อการจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างแน่นอน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการคืนพื้นที่ถนนราชดำเนินในวันที่ 25 พฤศจิยายนนี้ โดยบอกว่าที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับการประสานในเรื่องนี้จากหน่วยงานของรัฐหรือ กทม.ส่วนจะยุติการชุมนุมเมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการหารือและลงมติร่วมกันของแกนนำทั้ง 9 คน

ขณะที่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันความจำเป็นในการขอคืนพื้นที่เพื่อเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ บริเวณแยก จปร.จนถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยจะเร่งเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าการชุมนุมใหญ่วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเพิ่มความเข้มงวดการดูแลรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อวาน (20 พ.ย.) ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง