น้ำท่วมภาคใต้เริ่มวิกฤต

ภูมิภาค
21 พ.ย. 56
13:27
29
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้เริ่มวิกฤต

ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างเริ่มเข้าขั้นวิกฤต โดยเฉพาะ จ.นราธิวาส ที่ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลัก ได้เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมที่มีกำลังแรง ทำให้เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็ก ต้องหยุดออกเรือ

ปริมาณน้ำที่มีมากขึ้นในสนามกีฬาของโรงเรียนกว่า 10 แห่งใน จ.นราธิวาส อยู่ระหว่างการประเมินว่า จะมีการปิดทำการเรียนการสอนหรือไม่ ขณะที่สถานราชการหลายแห่งที่อยู่ในที่ลุ่มที่ถูกน้ำท่วมขังในอำเภอยี่งอ บางพื้นที่ต้องงดให้บริการชั่วคราว ส่วนที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็น 1 ในพื้นที่เสี่ยง ที่เกิดน้ำท่วมย่านธุรกิจเสียหลายสิบล้านบาททุกปีได้เร่งแจกจ่ายกระสอบทรายให้ชาวบ้านเพื่อป้องกันน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำที่เริ่มเลวร้ายใน จ.นราธิวาสยังทำให้ นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยใกล้แม่น้ำสายหลัก คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก คลองตันหยงมัส และแม่น้ำสาขาของแม่น้ำบางนรา เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

<"">
 
<"">

เช่นเดียวกับ จ.ปัตตานี ปริมาณน้ำในแม่น้ำต่าง ๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่ากังวล ทำให้เจ้าหน้าที่ชลประทานต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนปัตตานี อย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเขตพื้นที่เมือง

แต่ที่ จ.นครศรีธรรมราช การเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะคลองหลายสายมีวัชพืชจำนวนมาก รวมถึงมีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำ ส่วนคลื่นในทะเลอ่าวไทยที่สูง 3- 4 ม. ทำให้เรือหางยาวโดยสารใน จ.กระบี่ ต้องงดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง