ยอดหย่าร้างในญี่ปุ่นสูงขึ้นหลังเกิดสึนามิ

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 54
02:44
16
Logo Thai PBS
ยอดหย่าร้างในญี่ปุ่นสูงขึ้นหลังเกิดสึนามิ

นับตั้งแต่ญี่ปุ่นเผชิญกับแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคู่รักหลายคู่ตัดสินใจหย่าร้างกัน เพราะตระหนักว่าต้องการให้ความสำคัญกับสิ่งอื่นมากกว่าชีวิตสมรส ซึ่งหลายคู่ตกลงแยกทางกันด้วยดีและมีการจัดพิธีฉลองหย่า

ความสำคัญของพิธีการอยู่ที่การนำแหวนแต่งงานมาทุบ โดยคู่รักที่กำลังจะกลายเป็นอดีตจะร่วมกันทำพิธีนี้ จากนั้นจะนำแหวนที่ถูกทุบหย่อนใส่ปากของรูปปั้นกบ ซึ่งกบในความหมายของชาวญี่ปุ่นหมายถึงการกลับมาหรือการคืนดี นอกจากนั้นพิธีส่วนอื่นๆ ก็เหมือนกับงานแต่งงาน มีการเลี้ยงอาหาร และมีการโยนช่อดอกไม้
 
ผู้ที่ริเริ่มทำธุรกิจการจัดพิธีหย่าคือนายฮิโรกิ เทราอิ ที่มองเห็นช่องว่างในตลาดและเริ่มบุกเบิกทำธุรกิจนี้เป็นเจ้าแรกๆ โดยเริ่มต้นเมื่อ 2 ปีก่อน จนถึงปัจจุบันมีคู่แต่งงานมาใช้บริการมากกว่า 80 คู่ และนับตั้งแต่ญี่ปุ่นเผชิญกับแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าคู่แต่งงานที่ผ่านช่วงเวลายากลำบากได้หันมาทบทวนถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ และหลายคนต้องการให้ความสำคัญกับครอบครัวของตัวเองหรือหน้าที่การงานมากกว่าชีวิตคู่ จึงตัดสินใจหย่า แต่ต้องการให้จากกันด้วยดีจึงจูงมือกันมาทำพิธีหย่า
 
ส่วนสนนราคาค่าใช้จ่ายในการพิธีตกประมาณ 55,000 เยนหรือประมาณ 18,000 บาท
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง