“โค้ชง้วน” พร้อมร่วมงาน “เชเฟอร์” ดูทีมชาติไทย

กีฬา
5 ก.ค. 54
02:53
28
Logo Thai PBS
“โค้ชง้วน” พร้อมร่วมงาน “เชเฟอร์” ดูทีมชาติไทย

“สุรชัย จตุรภัทรพงศ์” ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย พร้อมทำงานร่วมกับ “วินฟรีด เชเฟอร์” โค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูลนักเตะและรูปแบบการเล่น

นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หรือ โค้ชง้วน ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่าจะประสานงานกับ วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ชาวเยอรมนีอย่างใกล้ชิด ในการนำทีมชาติไทย ลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ ซึ่งโค้ชง้วนบอกว่าได้เตรียมพร้อมเรื่องของข้อมูลและสภาพตัวผู้เล่น, ข้อมูลคู่แข่ง, การเดินทาง และการขอสับเปลี่ยนโปรแกรมภายในประเทศเพื่อให้ทีมได้เตรียมตัวอย่างเต็มที่

นอกจากนั้นโค้ชง้วนยังบอกว่าจะจัดโปรแกรมบอลถ้วยในประเทศให้สอดคล้องกับแผนการเตรียมทีมว่าจะเปลี่ยนสถานที่นัดรายงานตัว เป็นที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป โดยไม่มีการลงทีมซ้อมเพื่อไม่ให้ผู้เล่นเสี่ยงต่อการบาดเจ็บก่อนปล่อยตัวกลับสโมสรซึ่งมีคิวเตะเอฟเอ คัพ รอบ 3 อยู่ จากนั้นวันที่ 11 กรกฎาคมจะเรียกตัวกลับมาอีกครั้งและให้เก็บตัวร่วมกันไปจนถึงวันแข่ง ซึ่งตอนนี้กำลังรอการยืนยันสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการขอเลื่อนเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ออกไปก่อน เพื่อให้มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น โดยมีการติดต่อเชิญทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่อง 2-3 นัด
 
ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ และ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ วางแผนว่าจะไปดูฟอร์มผู้เล่นในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 16 ทีม นัดแรก โดยวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมจะชมเกมระหว่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กับ ม.เกษตรศาสตร์ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม ส่วนวันพุธที่ 6 กรกฎาคมจะชมเกมระหว่าง ชลบุรี กับ ศรีสะเกษ เมืองไทย ที่สนามชลบุรี สเตเดียม สำหรับทีมชาติไทยจะพบกับปาเลสไตน์ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ วันที่ 23 กรกฎาคม จากนั้นจะออกไปเยือน ปาเลสไตน์ ในเกมที่ 2 ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง