สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฟ้อง กกท.

กีฬา
5 ก.ค. 54
03:04
16
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฟ้อง กกท.

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นยื่นหนังสือฟ้อง กกท.พร้อมผู้ว่าการ กกท.กับศาลปกครอง ขณะที่ผู้ว่าการ กกท.ชี้มี 2 ทางเลือกที่นักชกไทย จะกลับมาได้สิทธิ์ไปชกรายการนานาชาติ

 นายวสันต์ ฝีมือช่าง ทนายความของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เดินทางไปยื่นหนังสือฟ้องร้องการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. และนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ศาลปกครอง เขตหลักสี่ กรณีที่เป็นหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่รัฐกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย และออกคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมายที่ประกาศตัดคำว่าแห่งประเทศไทยออกจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่น จนส่งผลกระทบทำให้หมดสิทธิ์ที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งการฟ้องร้องครั้งนี้ทางทนายของสมาคมมองว่า กกท.และผู้ว่าการ กกท. นั้นสร้างความเสียหายกับสมาคมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผลเรื่องของผู้สนับสนุน ตัวนักกีฬาที่ปัจจุบันต้องหยุดฝึกซ้อม ซึ่งจะขออำนาจศาลปกครองช่วยให้ความเป็นธรรม
 
สำหรับการยื่นหนังสือต่อศาลปกครองของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น จะมีระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้ ในการที่ศาลจะวินิจฉัยว่าการรับฟ้องหรือไม่ จากกรณีดังกล่าว ทางนายกนกพันธุ์ เปิดเผยว่าถือว่าเป็นสิทธิ์ของทางสมาคมมวยที่สามารถทำได้
 
สำหรับตนมองว่าสิ่่งสำคัญที่สุดขณะนี้ คือการหาหนทางให้ทีมนักชกไทย ได้มีสิทธิ์กลับไปแข่งขันรายการต่างๆ โดยเฉพาะการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายนนี้ โดยได้เปิดเผยว่าหลังจากได้ประสานกับไอบ้าแล้วมี 2 ทางเลือกที่จะดำเนินก็คือ 1. ทางการกีฬาจะแต่งตั้งบุคคลหรือกลุ่มคน เข้ามาดำเนินการชั่วคราว โดยการรับรองของ กกท. และ 2 เข้าไปดำเนินการจัดการเลือกตั้งภายในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเดิม ซึ่่งทั้ง 2 ทางเลือกนี้จะต้องดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เพื่อให้ทันการประชุมกรรมการบริหารของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ในปลายเดือนนี้ ที่ประเทศคาซัคสถานเพื่อจะพิจารณาให้มวยสากลสมัครเล่นของประเทศไทย เป็นสมาชิกเฉพาะชั่วคราว
 
สำหรับ 2 ทางเลือกดังกล่าว ทางผู้ว่าการ กกท.มั่นใจว่าน่าจะมีความชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์นี้ และนอก กกท.และคณะกรรมการโอลิมปิกเกมส์แห่งประเทศไทย ช่วยกันประสานหาทางออกแล้ว ขณะนี้ พล.ต.จารึก อารีราชกันรัณย์ ที่กำลังหารือรายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ แจ้งกับ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้า ในการประชุมที่ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทย ได้พร้อมจะแก้ไขตามคำสั่งของไอบ้า ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ในการที่ไอบ้าจะให้การสนับสนุนเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้ง เพื่อทีมกำปั้นไทยจะสามารถลงแข่งขันรายการต่างๆได้เหมือนเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง