เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านปชช.กว่า 20 หลังคาเรือน-กู้ภัยเร่งย้ายทรัพย์สิน

ภูมิภาค
23 พ.ย. 56
05:32
44
Logo Thai PBS
เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านปชช.กว่า 20 หลังคาเรือน-กู้ภัยเร่งย้ายทรัพย์สิน

น้ำป่าในจ.สงขลา ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เชิงเขา จนต้องอพยพหนีน้ำป่าทั้งหมู่บ้าน ขณะที่เกิดพายุพัดบ้านเรือนใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เสียหายกว่า 40 หลังคารเรือน

ที่ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร เกิดพายุพัด และคลื่นลมแรง ทำให้บ้านชาวบ้านกว่า 40 หลังในได้รับความเสียหาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งอาสาสมัครเข้าไปช่วยขนย้ายทรัพย์สินของราษฎร์ และ อพยพชาวบ้านประมาณ 500 คน ไปอยู่ยังที่ปลอดภัย

 
ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาแก้ว ไหลลงสู่บ้านป่ากล้วย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดเชิงเขา ทำให้ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือนประมาณ 100 คนต้องอพยพหนีน้ำอย่างเร่งด่วน และกระแสน้ำป่าที่ไหลอย่างรุนแรง ยังได้กัดเซาะถนน และคอสะพานภายในหมู่บ้านจนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถขับผ่านได้
 
ที่จ.พัทลุงเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านใน 7 หมู่บ้าน กว่า 350 หลังคาเรือน ในอ.ศรีนครินทร์ ต้องใช้ชีวิตในน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งบ้านบางหลังน้ำท่วมสูงจนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ
 
ขณะที่ทางจังหวัดได้เตือนให้ประชาชนที่อาศัยในต.ลำสินธ์ อ.ศรีนครินทร์ จำนวน 8 หมู่บ้าน ระมัดระวังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดจะไหลมาสมทบเพิ่มเติม และอาจทำให้หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 ใน ตำบลลำสินธ์ เสี่ยงต่อการเกิดเหตุดินถล่ม อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อปี 2553
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง