"เฉลิม"ชี้มีการขน"อาวุธสงคราม" สร้างสถานการณ์ในการชุมนุม

การเมือง
24 พ.ย. 56
09:29
50
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ชี้มีการขน"อาวุธสงคราม" สร้างสถานการณ์ในการชุมนุม

ที่ปรึกษาศอ.รส. ระบุว่า มีการขนอาวุธสงครามเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในการชุมนุมทางการเมือง พร้อมปฏิเสธเรื่องการโรยตะปูเรือใบ ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นมือที่ 3

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยก่อนประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมว่า ที่ประชุมจะหารือเพื่อขออนุมัติหมายค้น หลังพบเบาะแสมีการขนย้ายอาวุธสงคราม เมื่อเวลา 2.00 น. เตรียมนำมาก่อเหตุให้เกิดสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุม ยอมรับว่าห่วงปัญหาการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ชุมนุม จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล มากกว่ากระบวนการตรวจสอบของศาลรัฐธรรมนูญ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมกับยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่ยุบสภา หรือลาออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

ส่วนเหตุโรยตะปูเรือใบตามเส้นทางถนนสายเพชรเกษม มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ร.ต.อ.เอกเฉลิม ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นความพยายามจงใจสร้างสถานการณ์ให้ตำรวจและรัฐบาลเสียหาย จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อการยุยงปลุกปั่น โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ ซึ่งรัฐบาลจะดูแลการชุมนุมของทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และเฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง