ความพร้อมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
26 พ.ย. 56
04:50
34
Logo Thai PBS
ความพร้อมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ส่วนฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้ เป็นนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดย อาร์เซนอล จะเปิดบ้านพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเกมที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในกลุ่มเอฟ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมบ๊วยที่แพ้รวด 4 นัดตกรอบแน่นอนแล้ว นัดนี้ลูกทีมของอาร์แซน เวงเกอร์ เก็บสามแต้มได้ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

แต่เวงเกอร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยอมรับว่า 12 คะแนน ในรอบแบ่งกลุ่มอาจไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบในกลุ่มนี้ โดยเวลานี้ อาร์เซนอล มี 9 คะแนน เท่ากับ นาโปลี ส่วน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 6 คะแนน ต้องเปิดบ้านชนะ นาโปลี ให้ได้ในคืนนี้ (26 พ.ย.) เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือนมาร์กเซย

สำหรับนัดแรกที่ อาร์เซนอล พบ มาร์กเซย พวกเค้าบุกไปชนะ มาร์กเซย ถึงถิ่น 2-1 จากการทำประตูของ ธีโอ วัลคอตต์ และ อารอน แรมซี่ย์ โดยคืนนี้ มีโอกาสที่ ลูคัส โพลดอลสกี้ จะกลับมาลงสนามช่วยทีมหลังหายจากอาการบาดเจ็บ

ส่วนเกมระหว่าง ดอร์ทมุนด์ พบ นาโปลี ทีมเสือเหลือง รองแชมป์เก่าอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะเท่านั้น และนัดล่าสุดในลีก พวกเค้าเพิ่งแพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-3 เจอร์เก้น คลอป กุนซือของดอร์ทมุนด์ บอกว่าหลังการแบ่งสายทุกคนมองว่ากลุ่มนี้แข็งแกร่งที่สุด และถึงตอนนี้ยังบอกยากว่าทีมใดจะผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าท์ ซึ่งดอร์ทมุนด์จำเป็นต้องชนะในสองนัดที่เหลือให้ได้

ส่วนในกลุ่มเอช บาร์เซโลน่า จะบุกไปเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม นัดแรกที่พบกัน บาร์เซดลน่า ถล่ม อาแจ๊กซ์ ขาดลอย 4-0 ที่สนามคัมป์นู และหากลูกทีมของ เกร์ราโด้ มาร์ติโน่ มีแต้มในนัดนี้จะการันตีผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าท์ทันที อย่างไรก็ตาม ลีโอเนล เมสซี่ ที่ทำแฮทริกในนัดแรกที่พบกันจะไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ส่วนอาแจ๊กซ์ ของแฟร้งค์ เดอบัวร์ มี 4 คะแนน ตามหลังเอซี มิลาน ทีมอันดับสองเพียงแต้มเดียว ทำให้พวกเค้าต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดสุดท้าย แฟร้งค์ เดอบัวร์ ยอมรับว่า การขาดหายไปของเมสซี่ เป็นผลดีต่อทีม แต่บาร์เซดลน่า ก็ยังคงเต็มไปด้วยผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และไม่แน่เสมอไปว่าทีมที่ดีกว่าจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้

ส่วนกลุ่มอี เชลซี ทีมจ่าฝูงของกลุ่มที่ชนะรวด 3 นัดหลังสุด จะบุกไปเยือน บาเซิล ที่สวิตเซอร์แลนด์ นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม บาเซิล พลิกล็อกบุกชนะเชลซีถึงถิ่น 2-1 นัดนี้ เชลซี จะไม่มี ดาวิด ลุยซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่เฟร์นานโด ตอร์เรส อาจมีลุ้นลงสนามหลังไม่ได้ลงเล่นใน 3 นัดหลังสุดเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของเชลซีบอกว่า บาเซิล ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน ซึ่งต่างกับทีมของเค้าที่ไม่มีความกดดันในนัดนี้ สำหรับการพบกันฤดูกาลที่แล้วในถ้วยยูโรป้าลีก เชลซี บุกมาชนะ บาเซิล 2-1

สำหรับยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้จะเริ่มเตะพร้อมกันเวลา 02.45 น. ส่วนคู่ระหว่าง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก พบ แอตเลติโก้ มาดริด ในกลุ่มจีจะเตะก่อนเวลาเที่ยงคืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง