ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนไปศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ

การเมือง
27 พ.ย. 56
03:35
40
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนไปศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ

การชุมนุมที่กระทรวงการคลังในช่วงเช้าวันนี้ มีการระบุจากแกนนำว่าจะทำยุทธศาสตร์การกระจายตัวไปยังกระทรวงทุกกระทรวง ร่วมกับการเข้าไปพื้นที่ศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ โดยแกนนำระบุว่าผู้ชุมนุมมีความพยายามที่จะให้ทุกอย่างจบภายในวันนี้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานจากกระทรวงการคลังว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้รับประทานอาหารเช้า และพูดคุยกับผู้ร่วมชุมนุมอย่างอารมณ์ดีว่าแม้จะรู้สึกป่วย แต่ก็พร้อมจะต่อสู้ โดยการออกหมายจับก็ไม่รู้สึกกังวล โดยได้สั่งทีมทนายความยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์เพื่อคัดค้านแล้ว

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมอีกหนึ่งคน กล่าวว่า ตอนนี้อารมณ์ของผู้เข้าร่วมชุมนุมนั้นมีความพร้อม และตื่นตัวอย่างมาก ซึ่งทุกคนต้องการที่จะให้สถานการณ์ต่างๆ จบลงภายในวันนี้ โดยจะดำเนินการอารยะขัดขืนครั้งใหญ่ด้วยการเข้ายึดพื้นที่กระทรวงทุกกระทรวง ขณะที่ต่างจังหวัดจะไปเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้หยุดการทำงานให้กับสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

สำหรับการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมวันนี้ แกนนำประกาศว่าจะเดินเท้าไปยังศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานทั้งหมดของระบบราชการทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะทำให้สามารถทำลายสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณได้

ขณะที่การจราจรโดยรอบที่ถูกปิดไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ สามารถใช้การได้ทุกเส้นทาง แม้ว่าบางจุดจะมีรถกีดขวาง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อย บริเวณปั๊มเอสโซ่ ถนนพระราม 6 พบว่ามีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มียางล้อรถยนต์ถูกปล่อยลมทั้ง 4 ล้อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง