นปช.ปักหลักชุมนุม ไม่เคลื่อนขบวน

การเมือง
27 พ.ย. 56
04:26
58
Logo Thai PBS
นปช.ปักหลักชุมนุม ไม่เคลื่อนขบวน

กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ยังคงปักหลักชุมนุม ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ใด ซึ่งแกนนำได้กล่าวโจมตีการเคลื่อนไหวบุกยึดสถานที่ราชการของผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล พร้อมขอให้มวลชนที่เข้าร่วม พิจารณาอย่างรอบคอบเพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในช่วงเช้าก็ยังเหมือนเช่นทุกวัน แต่ในวันนี้ (27 พ.ย.) จากการสังเกตพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมหนาตาขึ้น ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเป็นผลมาจากปลุกระดมมวลชนของแกนนำ นปช.เมื่อคืนนี้ ให้ออกมาสนับสนุนรัฐบาล หลังกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลนัดที่จะเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งในวันนี้

ส่วนบรรยากาศภายในเวทีการชุมนุมก็ยังคงมีผู้ชุมนุม นปช.บางส่วนปักหลักอยู่บริเวณหน้าเวทีปราศรัย โดยมีกิจกรรมเล่าข่าวประจำวันที่ยังเน้นไปที่การวิจารณ์โจมตีการบุกยึดสถานที่ราชการของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ขณะนี้ถูกออกหมายจับข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการแล้ว

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช.ขอให้ประชาชนที่เข้าร่วมพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายร่วมด้วย โดยนายวรวุฒิยังเน้นย้ำให้การกระทำดังกล่าวส่งผลแล้วโดยเฉพาะความน่าเชื่อถือจากต่างประเทศ เห็นได้จากการออกแถลงการณ์ และมาให้ข่าวของหลายประเทศ รวมถึงองค์กรต่างประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับการบุกยึดสถานที่ราชการ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น และเสถียรภาพของรัฐบาล

ขณะที่โฆษก นปช.ก็ยังคงเรียกร้องให้หน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลสถานที่สำคัญ เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง รวมถึงสถานีดาวเทียมไทยคมที่ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อย่างเข้มงวด ซึ่งโฆษก นปช.เชื่อว่าอาจเป็นอีกสถานที่หนึ่งเป้าหมายสำคัญที่กลุ่มจะมีการบุกไปยึด

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีการอภิปรายไมไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวานนี้ โดยเห็นว่าไม่มีประเด็นที่น่าเป็นห่วง เพราะการอภิปรายของฝ่ายค้านยังไม่สามารถก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ ทั้งที่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และข้อมูลยังเป็นข้อมูลเดิม ซึ่งรัฐบาลสามารถรับมือได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง