คู่เหมือนผู้นำเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
28 พ.ย. 56
01:38
45
Logo Thai PBS
คู่เหมือนผู้นำเกาหลีเหนือ

ที่ฮ่องกงก็มีเรื่องที่สร้างความตะลึงงันให้กับผู้คนบนถนนในย่านการค้า เมื่อจู่ๆ ก็เห็นคนที่หน้าตาละหม้ายคล้ายนายคิม จอง อุน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมาปรากฏตัว ซึ่งก็ดึงดูดความสนใจของผู้คน

ใครที่มองผ่านๆ ก็คงจะคิดว่าทำไมนายคิม จอง อุน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือถึงอุตริมาเดินเล่นโชว์ตัวบนถนนในย่านการค้าของเกาะฮ่องกง เพราะปกติผู้นำของเกาหลีเหนือมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในประเทศของตัวเอง แต่เมื่อพินิจพิเคราะห์ก็จะมองออกว่าไม่ใช่นายคิมตัวจริง แต่เป็นคู่เหมือนที่เหมือนเอามากๆ ทั้งหน้าตา รูปร่าง และการแต่งตัว

โดยคู่เหมือนของนายคิม จอง อุน มีชื่อว่าฮาวเวิร์ด เป็นนักดนตรีชาวจีนเชื้อสายออสเตรเลีย ซึ่งพบว่าตัวเองมีหน้าตาละหม้ายคล้ายผู้นำหนุ่มของเกาหลีเหนือ หลังจากนายคิม จอง อุน ได้ขึ้นสู่ตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว และฮาวเวิร์ดก็ถูกเพื่อนทักว่าหน้าตาเหมือนนายคิม จอง อุน

จากนั้นฮาวเวิร์ดก็นึกสนุกโพสต์ภาพตัวเองในมาดคิม จอง อุน ลงในเฟซบุ๊คในวันเอพริล ฟูล เดย์ กลายเป็นที่สนใจของคนในโลกออนไลน์ ก่อนจะได้รับการติดต่อจากบริษัทโฆษณาในอิสราเอลให้ไปสวมบทเป็นนายคิม จอง อุน ในโฆษณาทางโทรทัศน์

นอกจากนี้ ฮาวเวิร์ดยังรับจ๊อบไปปรากฏตัวตามเลี้ยง โดยคิดค่าตัวครั้งละ 645 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19,000 บาท แม้จะแก่ และสูงกว่านายคิม จอง อุน แถมยังผอมกว่า แต่ไม่เป็นอุปสรรค โดยฮาวเวิร์ดบอกว่าจะแปลงโฉมตัวเองให้เหมือนนายคิม จอง อุน ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง