แกนนำเวที"ราชดำเนิน"ประกาศ ยังไม่"เคลื่อนขบวน" วันนี้

การเมือง
29 พ.ย. 56
07:29
45
Logo Thai PBS
แกนนำเวที"ราชดำเนิน"ประกาศ ยังไม่"เคลื่อนขบวน" วันนี้

แกนนำเวทีราชดำเนินประกาศยังไม่เคลื่อนขบวนวันนี้ (29 พ.ย.) แต่อาจจะเคลื่อนเวทีพร้อมกัน ทั้งหน้าเวทีการชุมนุม หลังแกนนำหารือกันในวันนี้

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ของกลุ่มที่มีเป้าหมายที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า ขจัดระบอบทักษิณ ในวันนี้มีความาชัดเจนแล้วว่าจะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ชุมนุม และเริ่มมีมวลชนบางส่วนพยายามที่จะหารถ เพื่อไปร่วมชุมนุมที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำหลัก ปักหลักชุมนุมอยู่ที่นั่น ล่าสุดนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำที่ดูแลเวทีราชดำเนิน ประกาศให้มวลชนอยู่รักษาพื้นที่ เพราะที่ศูนย์ราชการจะมีมวลชนจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปเพิ่มเติมอยู่แล้ว

<"">
<"">

โดยบอกว่าเป้าหมายคือ แกนนำต้องการให้ทั้ง 3 เวทีชุมนุม มีมวลชนสะสมในปริมาณที่มากพอ และจะมีการประชุมแกนนำทั้ง 9 คนในวันนี้ เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว โดยจะประกาศให้มวลชนทราบโดยพร้อมกันในวันนี้ หรือไม่ก็ในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นจะเป็นการเคลื่อนไหวพร้อมกันทั้ง 5 เวทีการชุมนุม คือเวทีราชดำเนิน เวทีกระทรวงการคลัง เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย และเวทีกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และประกาศว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้าย และเชื่อว่าจะสามารถทำได้บรรลุตามเป้าหมาย คือให้รัฐบาลและรัฐสภาหมดอายุลง เพื่อดำเนินการจัดตั้งสภาประชาชน ตามที่นายสุเทพเสนอมาก่อนหน้านี้

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งคือ คปท. ที่ชุมนุมอยู่ที่แยกนางเลิ้ง ซึ่งกำลังตั้งขบวนอยู่ที่แยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก หันหน้าขบวนไปที่แยกยมราช แต่ยังไม่เปิดเผยพื้นที่เป้าหมายของการเคลื่อนขบวน ซึ่งขณะนี้ขบวนเริ่มออกเดินแล้ว แต่ยังไม่แจ้งเป้าหมาย ซึ่งคาดว่า แกนนำกำลังหารือในขั้นสุดท้ายถึงจุดที่จะเคลื่อนขบวนไป โดยล่าสุดใช้เส้นทางถนนหลานหลวงมาทางสะพานขาว ซึ่งก็จะมุ่งหน้าไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งที่นั่นมีที่ตั้งขององค์การสหประชาชาติ กระทรวงศึกษาธิการ หรือไม่ก็กองบัญชาการกองทัพบก และจะรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนขบวนใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง