น้องเมย์-บัวขาว นำนักกีฬาไทยร้องเพลง "ต้นกล้าของพ่อ"

กีฬา
29 พ.ย. 56
07:30
101
Logo Thai PBS
น้องเมย์-บัวขาว นำนักกีฬาไทยร้องเพลง "ต้นกล้าของพ่อ"

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ และบัวขาว บัญชาเมฆ นำทีมนักกีฬาไทยหลายสิบชีวิตร่วมกันร้องเพลง "ต้นกล้าของพ่อ" เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2556

นี่เป็นส่วนหนึ่งของมิวสิควิดีโอเพลง "ต้นกล้าของพ่อ" ที่รวบรวมเอานักกีฬาไทยหลายสิบคน นำโดยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุด, บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง, แต้วพิมพศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก 2012, เล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงเทควันโด้โอลิมปิก 2012 รวมทั้งนักกีฬาไทยหลากหลายชนิดกีฬามาร่วมกันร้องเพลงต้นกล้าของพ่อ ที่มีเนื้อหาเปรียบนักกีฬาเสมือนต้นกล้าที่กำลังเริ่มงอกงามแข็งแรง

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ผู้แต่งเพลงนี้ กล่าวว่า เพลงนี้เป็นเพลงภาคต่อจากเพลง "ต้นไม้ของพ่อ" ที่แต่งไว้เมื่อปี 2539 โดยนำเสนอถึงคนหนุ่มสาวที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในสาขาต่างๆ ซึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือนักกีฬา เพราะถ้าฝึกหนัก ซ้อมหนัก ตั้งใจจริง ก็สามารถจะเอาชนะคนอื่นได้ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติได้ และทำเพื่อพ่อได้

สำหรับนักกีฬาทุกคนที่ได้ร่วมกันถ่ายทอดบทเพลง "ต้นกล้าของพ่อ" ในครั้งนี้แม้จะไม่มีความถนัดในเรื่องการร้องเพลง แต่ทุกคนก็ตั้งร้องตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ โดยบอกว่านับเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้ร้องเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง