ไทยลีกจะยังคงจำนวนทีมในลีกสูงสุด

กีฬา
29 พ.ย. 56
07:36
24
Logo Thai PBS
ไทยลีกจะยังคงจำนวนทีมในลีกสูงสุด

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกปี 2558 นายองอาจ ก่อสินค้า ว่าที่ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกคนใหม่ ยืนยันว่าจะเหลือทีมที่เข้าแข่งขัน 18 ทีมเท่าเดิม ส่วนการคัดทีมตกชั้น 5 ทีมในปีนี้จะมีการประชุมกับทุกสโมสรก่อนเปิดฤดูกาล

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯเตรียมที่จะได้รับแต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกคนใหม่ แทน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ที่ขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาบริษัทแทน แต่ยังต้องรอเรื่องการรับรองผลการเลือกตั้งนายกสมาคมจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เสร็จสิ้นเสียก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้ ตอนนี้สมาคมฟุตบอลฯเหมือนกับอยู่ในช่วงสุญญากาศของการบริหาร แต่ยังมีอำนาจเซ็นเอกสารต่อไปได้ตามคำแนะนำของกรมการปกครองที่นายวรวีร์ และผู้บริหารชุดเก่าจะดำเนินการต่อไปได้จนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

หากนายองอาจ เข้าทำหน้าที่ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะเร่งเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และนำผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาช่วยทำงานอย่างผู้ที่เคยผ่านการทำงานกับ AFC หรือ ฟีฟ่า เข้ามาช่วยในการตรวจมาตรฐานสนามแข่งขัน รวมถึงจะเพิ่มบอร์ดบริหารที่มาจากสโมสรมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายองอาจยังยืนยันว่าในปี 2558 ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันเหลือ 18 ทีมเท่าเดิม จึงทำให้ปีหน้าฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ทีมตกชั้นจะต้องเพิ่มเป็น 5 ทีม แต่รูปแบบการตกชั้นว่าจะเพลย์ออฟหรือไม่ จะมีการประชุมกับสโมสร และประกาศก่อนเปิดฤดูกาลอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง