น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
07:41
47
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้

ฝนที่ตกหนัก ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมในหลายอำเภอของ จ.พัทลุง และบางอำเภอของ จ.ตรัง กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ให้สำนักงานพัฒนาชุมชน ตั้งครัวเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม ริมทะเลสาบสงขลา ใน จ.พัทลุง ยังไม่คลี่คลาย ทั้ง อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.ปากพะยูน และ อ.บางแก้ว ยังมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน และ ต.ลำปำ อ.เมือง ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ต้องเผชิญสภาพน้ำท่วมขังสูงนานนับ 10 วัน ขณะที่การระบายน้ำยังล่าช้า เพราะฝนตกอย่างต่อเนื่อง และน้ำทะเลหนุนสูง

ส่วนที่ ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด และ ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ระดับน้ำกลับมาสูงกว่า 1 เมตร หลังฝนตกหนักเมื่อวานนี้ ชาวบ้านยังใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ขณะที่กรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ตรัง เตรียมเปลี่ยนสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาตาล่วง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ไปไว้ที่ตำบลใกล้เคียงแทน

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ให้สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ตรัง ทำอาหารแจกผู้ประสบภัย ในขณะที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง เร่งแจกจ่ายถุงยังชีพเช่นกัน

ส่วนน้ำที่ท่วมขังใน 4 อำเภอ เขตลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา โดยเฉพาะ อ.ระโนด ทำให้ฝูงควายกว่า 500 ตัว ต้องดำน้ำไปหาหญ้า หลังทุ่งหญ้าถูกน้ำท่วมนับ 10,000 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง