"คปท. " ผลักดันแท่งแบริเออร์แยกเทวกรรม ก่อนเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง

การเมือง
29 พ.ย. 56
12:03
77
Logo Thai PBS
 "คปท. " ผลักดันแท่งแบริเออร์แยกเทวกรรม ก่อนเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง

หลังจากกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ได้มีการเคลื่อนไหวไปยังกองบัญชาการกองทัพบกเพื่อยื่นหนังสือให้กองทัพบกเสร็จสิ้น และระหว่างเดินทางกลับที่ตั้งผู้ชุมนุมบางส่วนได้ผลักดันแนวแบริเออร์บริเวณสะพานเทวกรรมแต่ไม่มีเหตุปะทะเกิดขึ้นและได้เดินทางกลับไปยังที่ตั้งที่แยกนางเลิ้งแล้ว

วันนี้ (29 พ.ย.56) กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเคลื่อนไหวหลายจุด 1 ในนั้นคือ กองบัญชาการกองทัพบก ที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เข้าไปภายใน เพื่อสอบถาม ผู้บัญชาการทหารบกว่า จะสนับสนุนฝ่ายใด

วันนี้ (29 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า หลังจากที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เคลื่อนมวลชนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก และได้ยื่นแถลงการณ์ต่อกองทัพ หลังจากนั้นได้เคลื่อนขบวนกลับมายังที่ตั้งบริเวณสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งระหว่างการเดินทางกลับจากกองบัญชาการกองทัพบก ผู้ชุมนุมได้ผลักดันแนวแท่งปูนแบริเออร์บริเวณแยกเทวกรรมจนล้มลง และได้พยายามเข้าไปบริเวณสะพานอรทัย ที่มีแนวลวดหนาม และแนวแบริเออร์อีกชั้นหนึ่ง เพื่อจะเข้าไปยังเส้นทางที่จะไปทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนผลักดันออกมา ผู้ชุมนุมจึงกลับเข้าขบวนก่อนที่จะกลับมายังแยกนางเลิ้ง

ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้เดินทางมายังเวทีผู้ชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน โดยให้เหุตผลว่า เพื่อให้กำลังใจผู้ชุมนุมและปฏิเสะบทบาทการเป็นแกนนำผู้ชุมนุม โดยแสดงความเห็นว่าทหารอยู่เคียงข้างประชาชนอยู่แล้ว

รวมถึงนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำผู้ชุมนุมได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมระบุว่า จะประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวในเวลาประมาณ 19.30 น. ถึงแนวทางการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมทั้ง 5 ขบวนในวันพรุ่งนี้ ( 30 พ.ย.56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง