นปช.ยืนยันไม่เคลื่อนไหวออกนอกที่ตั้ง

การเมือง
30 พ.ย. 56
04:40
38
Logo Thai PBS
นปช.ยืนยันไม่เคลื่อนไหวออกนอกที่ตั้ง

โฆษก นปช.ระบุการนัดชุมนุมใหญ่วันนี้ เพื่อต้องการแสดงออกถึงเสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่ยอมรับการกระทำที่คิดล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มต้านรัฐบาลดำเนินการอยู่ พร้อมยืนยันไม่เคลื่อนไหวออกจากที่ตั้ง เพื่อไม่นำสู่เงื่อนไขความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในการนัดชุมนุมใหญ่วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้ามาสมทบภายในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยบนเวทียังคงมีแกนนำจากพื้นที่ต่างๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัย ซึ่งยังไม่พบแกนนำคนสำคัญมาในพื้นที่การชุมนุม

ด้านนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช.เปิดเผยว่า รูปแบบการชุมนุมในวันนี้จะเน้นการปราศรัยให้ความรู้ ทำความเข้าใจต่อสถานการณ์บ้านเมืองให้แก่ประชาชน และให้ร่วมกันแสดงพลังถึงการออกมาคัดค้านการกระทำของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เชื่อว่าต้องการจะปิดบัญชีรัฐบาลให้ได้ภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่การกระทำของนายสุเทพที่เลยขอบเขตกฎหมาย และหวังที่จะล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้
 
โฆษก นปช.คาดการณ์ว่าการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ และผู้ชุมนุมในวันนี้เป็นสิ่งที่หลายฝ่ายต้องจับตาอย่างเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่ากลุ่มของนายสุเทพจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้หยุดการบริหารประเทศของรัฐบาลได้ แต่ถึงอย่างไร เชื่อว่าตำรวจจะใช้แนวทางสันติวิธีในการควบคุมความสงบเรียบร้อย และขอให้รัฐบาลใช้เหตุการณ์การชุมนุมในปี 2553 ที่เกิดการสูญเสียของประชาชนจำนวนมากเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้กลายเป็นรัฐบาลได้ชื่อว่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน

ซึ่งในขณะนี้ แกนนำก็คงเน้นย้ำมาโดยตลอดว่าการชุมนุมจะยังคงอยู่ในที่ตั้ง และยังคงให้ผู้ชุมนุมติดตามสถานการณ์อยู่ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานเพียงแห่งเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง