สธ.ตั้งวอร์รูม ช่วยเหลือปชช.บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม ยันรพ.เปิดให้บริการทุกแห่ง

สังคม
1 ธ.ค. 56
07:00
54
Logo Thai PBS
สธ.ตั้งวอร์รูม ช่วยเหลือปชช.บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม ยันรพ.เปิดให้บริการทุกแห่ง

กระทรวงสาธารณสุขตั้งศูนย์ประสานงานด้านข้อมูลข่าวสาร เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม โดยยืนยันโรงพยาบาลทุกแห่งเปิดให้บริการประชาชนทุกคน

นายแพทย์ประดิษฐ สินธวรณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานงานด้านข้อมูลข่าวสาร มีผู้ประสานข้อมูลทั้งในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลสังกัดอื่นๆ เพื่อการสื่อสารข้อมูลอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ประชาชนสงสัยสอบถามได้ รวมทั้งให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่สื่อสารถึงประชาชนรวดเร็วมา ยืนยันโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ

 
นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนทั้งในภาวะปกติ และฉุกเฉิน โดยในช่วงที่มีสถานการณ์การชุมนุม ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการจัดบริการด้านสาธารณสุขดูแลประชาชน โดยได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร ในการจัดบริการ รวมทั้งได้เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉิน ห้องฉุกเฉิน ห้องผ่าตัด สำรองเตียง ยา เวชภัณฑ์ เลือด มีโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นศูนย์กลาง มีทีมแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลใน กทม.และจากปริมณฑล เป็นทีมสนับสนุนในการดูแลอย่างเต็มที่
 
ขณะที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแจ้งว่า หากมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วงนี้ สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทุกแห่ง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือ สอบถามเพิ่มสายด่วน สปสช. 1330
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง