ตร.ใช้รถฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม แยกพล. 1 หลังพยามฝ่าแนวแบริเออร์

การเมือง
1 ธ.ค. 56
07:48
55
Logo Thai PBS
ตร.ใช้รถฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม แยกพล. 1 หลังพยามฝ่าแนวแบริเออร์

สถานการณ์ชุมนุมล่าสุด ที่แยก พล.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดใส่ผู้ชุมนุม หลังพยายามฝ่าแนวกั้นแบริเออร์ และเตรียมใช้"กระสุนยาง" โดยจะประเมินจากสถานการณ์ หากผู้ชุมนุมพยายามใช้ความรุนแรง และฝ่าแนวกั้นหรือไม่

วันนี้ (1 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า สถานการณ์ล่าสุดที่แยกพล 1 รอ. ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ปฏิบัติการขั้นที่ 3 โดยใช้รถฉีดน้ำแรงดังสูง ฉีดเข้ายังกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากที่ผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นแบริเออร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้หยุดพักใช้แก๊สน้ำตาชั่วคราว และได้มีการสูบน้ำอีกครั้ง เพื่อเตรียมฉีดน้ำระลอกที่ 2 หากผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นเข้ามาอีก 
 
ทั้งนี้ ตำรวจได้เรียกกำลังเสริมซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการขั้นที่ 4 คือ การใช้กระสุนยาง ซึ่งหากปฏิบัติการณ์ขั้นที่ 3 คือ การฉีดน้ำไม่เป็นผล จะใช้ปฏิบัติการขั้นต่อไป เพื่อยับยั้งผู้ชุมนุมที่พยายามฝ่าแนวกั้นเข้ามา โดยตำรวจจะประเมินว่าผู้ชุมนุมพยายามใช้ความรุนแรงมากขึ้น หรือ ฝ่าแนวกั้นเข้ามาหรือไม่
 
ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า การเจรจาในขณะนี้ไม่เป็นผลอย่างแน่นอน ทำได้เพียงการรักษาแนวแบริเออร์ที่เหลืออยู่ 3 ชั้น จาก 5 ชั้น นอกจากนี้ ยังมีเสียงดังคล้ายระเบิดจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นเสียงดังเกิดจากอะไร เบื้องต้นผู้บาดเจ็บที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลายนาย จากการสูดดมแก๊ส บางรายมีอาการอาเจียน แสบผิวหน้่า ขณะที่ ผู้ชุมนุมยังไม่ทราบข้อมูลผู้บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง