คปท.ยันเคลื่อนขบวนไป "ทำเนียบรัฐบาล" อีกครั้ง-ตร.ใช้แก๊สน้ำตาต่อเนื่อง

การเมือง
1 ธ.ค. 56
09:29
28
Logo Thai PBS
คปท.ยันเคลื่อนขบวนไป "ทำเนียบรัฐบาล" อีกครั้ง-ตร.ใช้แก๊สน้ำตาต่อเนื่อง

คปท.ยืนยันเคลื่อขบวนไป "ทำเนียบรัฐบาล" อีกครั้ง ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังใช้แก๊สน้ำตาอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์ล่าสุดที่สะพานชมัยมรุเชฐ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ยังไม่ได้เคลื่อนขบวนไปไหน แต่ยังคงยืนยันว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง แต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของเส้นทางการเดินขบวนว่าจะเป็นทางสะพานชมัยมรุเชฐ, วัดเบญจมบพิตร หรือ สะพานอรทัย ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มคปท. ประกาศรับการ์ดดูแลผู้ชุมนุมจำนวน 300 คน 

 
ขณะที่การใช้แก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเปรียบเทียบกาารใช้แก๊สน้ำตาเมื่อช่วงเช้า และช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวพบว่า ช่วงเช้า การใช้แก๊สน้ำตานั้นเป็นแป้งก่อน ความฟุ้่งจะไม่มีเยอะเท่ากับการใช้ช่วงบ่าย ขณะเดียวความถี่ของการใช้จะเกิดขึ้นทุก ๆ ครึ่งชม. ครั้งละ 10-20 ครั้ง นอกจากนี้ ยังพบว่า ทิศทางการมาของแก๊สน้ำตานั้น ไม่ได้มาจากฝ่ายของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว และไม่ได้มาจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่พบว่ายังมาจากอาคารบริเวณดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดอย่างเต็มที่ 
 
ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ การ์ดผูัชุมนุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งยังไม่เปิดเผยว่า เป็นกลุ่มคนจากกลุ่มไหน ขณะเดียวกัน ได้พบผู้บาดเจ็บ อายุประมาณ 40 ปี ที่เปิดบาดแผลเท่ากำมือที่หน้าท้อง โดยอ้างว่าเป็นแผลจากสะเก็ดระเบิดของแก๊สน้ำตา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง