กสทช.ส่งหนังสือขอ "ฟรีทีวี-วิทยุ-เคเบิ้ล" เสนอข่าว "ชุมนุม" อย่างเป็นกลาง

สังคม
2 ธ.ค. 56
09:25
60
Logo Thai PBS
กสทช.ส่งหนังสือขอ "ฟรีทีวี-วิทยุ-เคเบิ้ล" เสนอข่าว "ชุมนุม" อย่างเป็นกลาง

กสทช.ส่งหนังสือถึง "ฟรีทีวี-ทีวีดาวเทียม -เคเบิลทีวี-วิทยุ" ขอความร่วมมือทำหน้าที่เป็นกลาง พร้อมรับพิจารณาข้อร้องเรียน กปปส.

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ดกสท. วันนี้ (2 ธ.ค.) มีมติเห็นชอบให้สำนักงานกสทช. ส่งหนังสือไปยังสื่อที่อยู่ในกำกับดูแลของกสทช. ซึ่งประกอบไปด้วย วิทยุ, ฟรีทีวี, เคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียมรวม 700-800 ช่อง ทั้งนี้ เพื่อขอความร่วมมือสื่อดังกล่าว โดยให้ผู้อำนวยการสถานีของแต่ละสื่อ ดูแลการนำเสนอข่าวสารการชุมนุมอย่างเป็นกลาง รอบด้าน ด้วยความอิสระของสื่อมวลชน และไม่นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

 
"กสทช.มีอำนาจในการออกคำสั่งทางปกครองกับสื่ออย่างจำกัด เพราะอาจละเมิดกฎหมาย จึงใช้วิธีขอความร่วมมือกับสื่อที่อยู่ในกำกับให้ดุลพินิจและทำหน้าที่สื่อมวลชนตามหลักวิชาชีพ" พ.อ.นที กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม การมายื่นหนังสือของคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของฟรีทีวี ถือเป็นข้อร้องเรียนที่สามารถดำเนินการได้ และ สำนักงานกสทช.ได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง