นศ.นครศรีฯ ประท้วงตร.รับผิดชอบในคดียิงนศ.รามคำแหงเสียชีวต-จี้หยุดความรุนแรง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 56
10:07
56
Logo Thai PBS
นศ.นครศรีฯ ประท้วงตร.รับผิดชอบในคดียิงนศ.รามคำแหงเสียชีวต-จี้หยุดความรุนแรง

นักศึกษาจำนวนมากในจ.นครศรีธรรมราช เข้าปิดล้อมกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เรียกร้องให้ตำรวจรับผิดชอบในคดียิงนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงเสียชีวิต และหยุดใช้ความรุนแรงทุกจุดในกรุงเทพมหานคร

นักศึกษาหลายพันคนจากหลายสถาบันการศึกษาในตัวเมืองนครศรีธรรมราช นำโดยองค์การบริหารนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช รวมทั้งนักเรียนมัธยมจากโรงเรียนหลายแห่ง ร่วมกันเดินขบวนเข้าปิดล้อมกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ตำรวจหยุดยิงแก๊สน้ำตาและการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมทั้งรับผิดชอบคดียิงนักศึกษารามคำแหงเสียชีวิต และ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก รวมถึงยังเรียกร้องให้ตำรวจนครศรีธรรมราช แสดงจุดยืนให้นักศึกษาทราบ

 
บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียดหลังจากที่เจ้าหน้าที่จัดวางกำลังชุดควบคุมฝูงชนป้องกันไม่ให้นักศึกษาที่ชุมนุมเข้าถึงตัวอาคาร โดยมีแนวประจันหน้าห่างเพียง 1 เมตรเท่านั้น และมีการเปิดเพลงมาร์ชตำรวจไทยเสียงดัง แข่งกับเสียงของรถปราศรัย จนนายพิชัย บุณยเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ปราศรัยขู่ว่า หากตำรวจยังไม่หยุด นักศึกษาจะบุกเข้าตัวอาคาร และเรียกร้องให้ตำรวจมาปราศรัยแสดงจุดยืนกับพลังนักศึกษา
 
ขณะที่ พล.ต.ต.พชร บุณยสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช มาพบกับกลุ่มนักศึกษาและปราศรัย ยืนยันว่า ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เป็นตำรวจมืออาชีพ และเป็นลูกหลานของชาวนครศรีธรรมราช ดังนั้น จะนำข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมไปแจ้งยังผู้บังคับบัญชา ซึ่งก็ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และกลุ่มนักศึกษาได้เคลื่อนต่อไปยังศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าร่วมชุมนุมกับประชาชนที่รออยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง