ปชช.กลุ่ม "หนุน-ต้าน" รัฐบาล ทั่วประเทศยังเคลื่อนไหว ย้ำทุกฝ่ายเจรจาหาทางออก

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 56
14:43
21
Logo Thai PBS
ปชช.กลุ่ม "หนุน-ต้าน" รัฐบาล ทั่วประเทศยังเคลื่อนไหว ย้ำทุกฝ่ายเจรจาหาทางออก

ประชาชนหลายจังหวัดทั้งกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ยังคงออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เรียกร้องให้หันหน้าคุยกันด้วยสันติวิธี ขณะที่บางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาด้วยการยุบสภา

อาจารย์บุคลากร นักศึกษา และประชาชน จังหวัดขอนแก่น ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ประนามเหตุการณ์ความรุนแรงในมหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องค้นหาความจริง เพื่อดำเนินคดีผู้กระทำผิด รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาด้วยการยุบสภา

 
ขณะที่เครือข่ายส่งเสริมการเรียนรู้ประชาธิปไตยภาคประชาชน ชมรมกำนันและผู้ใหญ่บ้านจังหวัดหนองบัวลำภู และกลนปช.จังหวัดมหาสารคาม มอบดอกไม้ให้กำลังใจรัฐบาลผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดสร้างกระแสความเกลียดชังเพื่อนำไปสู่ความรุนแรง และขออย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน
 
ส่วนชาวจังหวัดเชียงใหม่เห็นด้วยว่า ที่รัฐบาลยอมถอยให้กลุ่ม กปปส. เพราะอาจทำให้สถานการณ์ลดความรุนแรงลง โดยทั้งสองฝ่ายจะต้องเห็นใจซึ่งกันและกันมากกว่าเดิม
 
ขณะที่สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้งในจังหวัดเชียงราย นครนายกและจันทบุรี กว่า 2,000 คน แสดงพลังสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมจัดเวทีปราศรัยโจมตีการชุมนุมกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ พร้อมเรียกร้องให้หันมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกอย่างสันติวิธี
 
ส่วนภาคใต้ ความเคลื่อนไหวยังอยู่ที่นักศึกษาหลายสถาบันในจังหวัดนครศรีธรรมราชและตรัง ที่รวมแสดงพลัง โดยเฉพาะที่จังหวัดตรัง ได้เข้ากดดันหน่วยงานราชการอีก 10 แห่งให้หยุดทำงาน หลัง กปปส.ประกาศชัยชนะ โดยให้ฟังเพียงคำสั่งของแกนนำ กปปส. เท่านั้นว่าจะประกาศให้สามารถเปิดทำการได้ตามปกติเมื่อใด โดยทั้งหมดจะร่วมประกาศชัยชนะอีกครั้งในช่วงค่ำวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง