"นายกฯ"แถลงเสนอเปิดเวทีระดมความเห็น"ปฏิรูปการเมือง"

การเมือง
3 ธ.ค. 56
15:00
30
Logo Thai PBS
"นายกฯ"แถลงเสนอเปิดเวทีระดมความเห็น"ปฏิรูปการเมือง"

นายกรัฐมนตรีระบุ ยินดีเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย หาทางออกแก้ไขปัญหาประเทศ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนร่วมกันจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวหลังจากเดินทางกลับมาจากการให้คำปฏิญาณว่าจะเป็นข้าราชการที่ดี ที่สโมสรกองทัพบก โดยระบุว่า ขอให้ข้าราชการตำรวจ ทหาร ใช้ความละมุนละม่อม ไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน พร้อมทั้งร้องขอให้ทุกฝ่ายหาทางออกให้กับประเทศชาติ ด้วยการเปิดเวทีแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า การเตรียมงานในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่วังไกลวังกล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีความพร้อมแล้วทุกด้าน และในระหว่างนายกรัฐมนตรีเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ที่นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาชุมนุมกดดันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมอีก มิฉะนั้นจะกลับมาอีกครั้ง และเปิดการปราศรัยต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าองค์กรตำรวจต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นตำรวจของประชาชน ซึ่งใช้เวลาในการปราศรัย ราว 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะแยกย้ายกลับไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง