ชมรมคนรักอุดรยังคงจัดเวทีปราศรัยโจมตี กปปส.

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 56
00:37
67
Logo Thai PBS
ชมรมคนรักอุดรยังคงจัดเวทีปราศรัยโจมตี กปปส.

หลายพื้นที่ยังคงมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่คัดค้าน และสนับสนุนรัฐบาล โดยเฉพาะชมรมคนรักอุดรยังคงจัดเวทีปราศรัยโจมตี กปปส. พร้อมยืนยันจะเปิดเวทีจนกว่าสถานการณ์ที่กรุงเทพฯจะดีขึ้น

ชมรมคนรักอุดร นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมจัดเวทีปราศรัย บริเวณถนนหน้าศาลากลางจังหวัด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อส.อยู่ภายในศาลากลางโดยจะมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับ ส.ส.อุดรธานี พร้อมยืนยันจะจัดเวทีชุมนุมไปจนกว่าสถานการณ์ที่กรุงเทพฯจะดีขึ้น

ส่วนชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านใน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ร่วมกับเครือข่ายประชาชนรักประชาธิปไตย ร้อยเอ็ด รวมตัวที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เพื่อสนับสนุนรัฐบาล พร้อมมอบดอกไม้ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และอ่านแถลงการณ์ที่จะรวมพลังต่อต้านอำนาจนอกระบบ ปกป้องประชาธิปไตย และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

เช่นเดียวกับที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมที่ศูนย์ราชการ พร้อมยื่นคำแถลงการณ์ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปถึงรัฐบาล เพื่อแสดงพลังสนับสนุนรัฐบาล และให้กำลังใจข้าราชการ ท่ามกลางตำรวจ และอาสาสมัครที่คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

ขณะที่ จ.อุตรดิตถ์ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ยื่นแถลงการณ์ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และขอให้ข้าราชการไม่ต้องปฏิบัติตาม โดยเฉพาะการหยุดงาน เพราะเป็นคำสั่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนกำนันผู้ใหญ่บ้านจะปฏิบัติตามรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

เช่นเดียวกับที่ จ.ลำพูน กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กว่า 500 คน ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเรียกร้องขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ยุติการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยยังคงให้การสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และขอให้รัฐบาลมีความอดทน อดกลั้น หาแนวทางที่สันตินำพาประเทศให้ก้าวพ้นความขัดแย้งให้ได้

ส่วนภาคใต้ ความเคลื่อนไหวยังคงอยู่ที่นักศึกษาหลายสถาบันใน จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ตรัง ที่รวมแสดงพลัง โดยเฉพาะที่ จ.ตรัง ได้เข้ากดดันหน่วยงานราชการให้หยุดทำงาน หลังกลุ่ม กปปส.ประกาศชัยชนะ โดยให้ฟังเพียงคำสั่งของแกนนำ กปปส.ว่าจะประกาศให้เปิดทำการได้เมื่อใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง