พสกนิกรทั่วประเทศจัดกิจกรรมถวายพระพร

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 56
11:27
33
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศจัดกิจกรรมถวายพระพร

พสกนิกรทั่วประเทศร่วมถวายพระพร และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัว เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

ข้าราชการใน จ.กาฬสินธุ์ ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ก่อนจะร่วมลงนาม และจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท

เช่นเดียวกับพสกนิกรใน จ.หนองคาย ร่วมพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนมีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณพ่อตัวอย่าง จ.หนองคาย ประจำปี 2556 จำนวน 4 คน

ส่วนนักเรียน และชาวบ้านใน จ.ยโสธร ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวที่แปลงนาสาธิตบ้านกลางนา ต.ดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว ตามโครงการดำวันแม่เกี่ยววันพ่อ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปลูกจิตสำนึกให้กับเยาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำนา และสืบสานประเพณีการลงแขกเกี่ยวข้าวไม่ให้สูญหาย

ขณะที่อาจารย์ นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิค จ.สกลนคร ร่วมวางพานพุ่มเงินพุ่มทอง และกล่าวคำถวายราชสดุดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับพ่อดีเด่นที่คัดเลือกจากผู้ปกครองนักศึกษาที่มีประวัติการทำงานดีเด่น โดยมีบุตรหลายคนมาร่วมแสดงความยินดี ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง

ส่วนที่ จ.ฉะเชิงเทรา นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนจะกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน

ส่วนชาวบ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ร่วมปล่อยพันธุ์ปลาในคลองบางหลวง เพื่อพัฒนาชุมชนตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส 5 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง