ผอ.ไอเอ็มเอฟ คนใหม่ปฏิบัติหน้าที่วันแรก

ต่างประเทศ
6 ก.ค. 54
02:34
11
Logo Thai PBS
ผอ.ไอเอ็มเอฟ คนใหม่ปฏิบัติหน้าที่วันแรก

“คริสทิน เลกาด์” อดีตรัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายบริหารหรือเอ็มดีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศเป็นวันแรก

นางคริสทิน เลกาด์ อดีตรัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส  เดินทางมาเข้ารับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารหรือเอ็มดีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ เป็นวันแรก ที่สำนักงานใหญ่ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในกรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐฯ อีกทั้งนางเลกาด์ถือเป็นเอ็มดีไอเอ็มเอฟคนแรกที่เป็นผู้หญิง ซึ่งวาระการดำรงตำแหน่งมีกำหนด 5 ปี และปีหนึ่งๆ จะได้รับค่าตอบแทนทั้งสิ้นกว่า 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 22 ล้านบาทต่อปี

ก่อนหน้านี้นางเลกาด์เคยบอกว่าถ้าทางการสหรัฐฯอนุญาตก็อยากเข้าไปพบนายนายโดมินิค สเตร้าส์-คาห์น ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีข่มขืนแม่บ้านโรงแรม ทั้งนี้เพื่อขอถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในฐานะอดีตผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟที่เป็นชาวฝรั่งเศสเหมือนกัน
 
ขณะที่ น.ส.ทริสทีเน่ บานง นักเขียนและผู้สื่อข่าวสาวชาวฝรั่งเศสวัย 32 ปี ได้มอบหมายทนายความให้เข้ายื่นฟ้องคดีว่านายโดมินิคเคยพยายามข่มขืนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในอพาร์ตเมนต์ที่พักของนายโดมินิคในกรุงปารีส โดยเรื่องนี้นายโดมินิคซึ่งขณะนี้ศาลสหรัฐฯได้อนุญาตให้อิสรภาพจากการถูกควบคุมตัวไว้ในที่พักก็ได้ประกาศว่า จะฟ้องกลับ น.ส.ทริสทีเน่ในฐานแจ้งความเท็จให้ต้องได้รับโทษทางอาญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง