"สุเทพ"ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ-สีหน้าเครียด

การเมือง
6 ธ.ค. 56
11:31
46
Logo Thai PBS
"สุเทพ"ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ-สีหน้าเครียด

ภายหลังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. ได้แถลงยุทธวิธีการควบคุมฝูงชน โฆษกกปปส.ก็ออกมาระบุว่า นั่นเป็นขั้นตอนของรัฐบาล ที่พยายามลดความน่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ขณะเดียวกัน กปปส.ได้จัดตั้งกองทุนเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม ขณะที่ เลขาธิการกปปส. ก็มีสีหน้าที่เคร่งเครียดตลอดทั้งวัน และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ประเด็นที่กปปส.แถลงช่วงบ่าย ยังคงพูดถึงการทำงานของรัฐบาล และการทำหน้าที่เพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง ซึ่งกปปส.เห็นว่า รัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ไม่ฟังเสียงของประชาชน โดยตั้งข้อสังเกต 3 ส่วน คือ รัฐบาลพยายามลดความชอบธรรมของกลุ่มประชาชน แม้นายกรัฐมนตรีจะออกมาระบุว่า พร้อมรับข้อเสนอและการเจรจา แต่ตรงกันข้ามกลับไม่เสนอทางออกให้ประชาชน กปปส.ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลสร้างความสับสน สร้างวาทะกรรมว่ากลุ่มประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น เป็นกลุ่มก้อนทางการเมือง และประกาศจะดำเนินการกับผู้ที่ให้การสนับสนุนและผู้ชุมนุม

ทั้งนี้รัฐบาลยังพยายามสร้างสถานการณ์นำไปสู่ความรุนแรง ทั้งเหตุยิงแก๊สน้ำตา เหตุกราดยิงกระทรวงการคลังและที่สี่แยกคอกวัว สำหรับกรณีความรุนแรงที่เกิดขึ้น กปปส.ก็ได้ตั้งกองทุนขึ้นมาดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยมีกรรมการทั้งหมด 5 คน นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นประธาน สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสจากการชุมนุมนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม กปปส.จะเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยต่างๆ

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ รองผู้อำนายการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ก็ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ดูแลอาคารบี ศูนย์ราชการ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่นการนำรถดับเพลิงมาจอด ส่วนกรณีที่ศอ.รส.ประกาศห้ามไม่ให้กรุงเทพมหานครให้ความช่วยเหลือผู้ชุมนุมกปปส.นั้น ได้ระบุว่า ที่ผ่านมากทม.ได้ดูแลผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม ไม่มีการแบ่งแยกและครั้งนี้ก็เป็นการดูแลเรื่องอุปกรณ์พื้นฐานทั่วไป

ในวันนี้ (6 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ก็มีสีหน้าที่เคร่งเครียดตลอดทั้งวัน และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมทั้งยังมีคำสั่งให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ล่าสุดได้มีการนำกระดาษทึบมาติดที่ด้านหน้าห้องพักแล้ว โดยนายสุเทพมีกำหนดการที่จะขึ้นเวทีในเวลา 19.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง