เอกชน 7 สถาบันเตรียมหารือทางออกการเมือง

เศรษฐกิจ
8 ธ.ค. 56
06:18
60
Logo Thai PBS
เอกชน 7 สถาบันเตรียมหารือทางออกการเมือง

กระทรวงคมนาคมกำชับทุกหน่วยงานในสังกัดแสดงออกทางการเมือง ต้องไม่กระทบกับการให้บริการกับประชน ขณะที่ภาคเอกชน 7 สถาบัน เรียกร้องทุกฝ่ายอย่างใช้ความรุนแรง

นายวิชัย อัศรัสกรรอง ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า อยู่ระหว่างประสานองค์กรเอกชน 7 สถาบัน คือ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาธุรกิจตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เตรียมเปิดเวทีระดมความเห็นเพื่อเปิดให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันหาออกปัญหาการเมืองในเวทีนี้โดยให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพในการจัดเวทีกลาง เบื้องต้นอาจเป็นวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56)

โดยจะนำข้อเสนอจากส่วนต่างๆ ที่มีการกล่าวถึง 15 โมเดล มาหารือถึงความเป็นไปได้ ว่าส่วนใหญ่มีความเห็นอย่างไร เพื่อนำไปสู่ทางออกการเมือง เช่นการยุบสภา นายกรัฐมนตรีลาออก การใช้มาตรา 7 ซึ่งเป้าหมายสุดท้ายที่ทุกคนอยากเห็นคือ การปฎิรูปประเทศให้ดีขึ้น เช่น การลดความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ความยุติธรรมทางการเมือง

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยงาน หากมีพนักงานใช้สิทธิ์ลางาน เพื่อเเสดงออกทางการเมือง จะต้องไม่กระทบกับการให้บริการกับประชาชน ทั้งนี้ หากมีการใช้สิทธิ์โดยทำให้เกิดปัญหาต่อการทำการบิน อาจต้องมีการพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับของบริษัท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง