แนวร่วมกปปส.ภาคเหนือเตรียมร่วมชุมนุม พรุ่งนี้

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 56
13:56
187
Logo Thai PBS
แนวร่วมกปปส.ภาคเหนือเตรียมร่วมชุมนุม พรุ่งนี้

หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยศาลากลางจังหวัด และสถานที่ราชการ ป้องกันการเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะที่ ประชาชนต่างจังหวัดเตรียมเดินทางเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มกปปส.ที่นัดชุมนุมใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.)

กลุ่มแนวร่วมกปปส. ภาคเหนือ เช่นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ และพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังจัดเวทีคู่ขนานกับกลุ่มกปปส. ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน ส.ส.และส.ว. ที่เห็นชอบกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และลงชื่อผู้ที่ต้องการเดินทางไปร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้

ส่วนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. หลายจังหวัด เตรียมความพร้อมเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มนปช. ที่สนามกีฬา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ โดยจะไม่เตรียมเสื้อสีแดงไป เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการปะทะ ขณะที่บางส่วนจะปักหลักอยู่ในพื้นที่เพื่อป้องกันกลุ่มกปปส.ยึดศาลากลางจังหวัด

ขณะที่ หลายจังหวัดสั่งเพิ่มความเข้มงวดคุมเข้มศาลากลางและสถานที่ราชการ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ระดมกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยศาลากลางจังหวัด ตลอด 24 ชั่วโมง โดยตั้งด่าน 2 ชั้นตั้งแต่ประตูทางเข้าและอาคารอำนวยการ เพื่อป้องกันกลุ่มมวลชนเข้ามาบุกยึด

ส่วนความเคลื่อนไหวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือสภาประชาชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แถลงการณ์ที่จังหวัดขอนแก่น เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มมวลชนในการโค่นล้มระบอบทักษิณ พร้อมมีมติร่วมกันให้แต่ละเครือข่ายเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.ที่กรุงเทพมหานครวันพรุ่งนี้

เช่นเดียวกับกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดนครราชสีมา ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยจะออกเดินทางในช่วงเย็นวันนี้

กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดภาคใต้เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช และสงขลา ทอยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมการชุมนุมกับ กปปส.ในวันพรุ่งนี้ ส่วนที่ จังหวัดยะลาเครือข่ายกลุ่มพลังสันติจัดเวทีเสวนาหาทางออกประเทศไทย โดยมีองค์กรภาคประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น

ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจเตรียมกำลัง 2 กองร้อย เพื่อรักษาความเรียบร้อยระหว่างการรวมพลคนเสื้อแดงทั่วประเทศร่วมป้องรัฐบาล 10 ธันวาคมนี้ นอกจากนี้ ได้ตั้งด่านตรวจสกัดบนถนนสายพหลโยธินและสายเอเชีย ที่มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยเน้นตรวจสอบการพกพาอาวุธและรถต้องสงสัย ป้องกันเหตุความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง