"คมนาคม" กำชับหน่วยงานคำนึงถึงการให้บริการปชช. หลังรัฐวิสาหกิจนัดหยุดงานชุมนุมวันนี้

เศรษฐกิจ
9 ธ.ค. 56
00:41
45
Logo Thai PBS
"คมนาคม" กำชับหน่วยงานคำนึงถึงการให้บริการปชช. หลังรัฐวิสาหกิจนัดหยุดงานชุมนุมวันนี้

กระทรวงคมนาคมกำชับให้หน่วยงานในสังกัดคำนึงถึงการให้บริการประชาชนเป็นหลัก ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ระบุว่า การนัดลางานเพื่อชุมนุมทางากรเมืองในวันนี้ (9 ธ.ค.) อาจระทบต่อการให้บริการหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บริหารต้องแก้ไข

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยนัดรวมตัวกันบริเวณหน้าบริษัทการบินไทยสำนักงานใหญ่เวลา 08.00 น. นายดำรง ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานฯ ระบุว่า จะสบทบกับขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.โดยคาดว่า จะมีพนักงานที่ใช้สิทธิ์ลางานเข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่าจะกระทบต่อการให้บริการประชาชนหรือไม่ ซึ่งหากกระทบ ก็ถือเป็นเรื่องของผู้บริหารที่จะต้องแก้ไข

 
ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า การลาไปชุมนุมสามารถทำได้เป็นสิทธิส่วนบุคคล เเต่อยากให้พนักงานการบินไทยคำนึงถึงผลเสียหายที่จะตามมา ทั้งการบริการผู้โดยสารที่ไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมืองจะเดือดร้อนผลกระทบต่อบริษัทที่เมื่อชุมนุมแล้ว จนไม่สามารถให้บริการได้ ก็จะกระทบต่อการบินไทย
 
ส่วนผลกระทบต่อการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้ง รถไฟ รถเมล์ การท่าเรือ ยืนยันว่า เปิดให้บริการได้ตามปกติ เพราะได้ทำความเข้าใจกับสหภาพแรงงานฯ แล้ว
 
ขณะที่นายอำพล ทองรัตน์ ประธานสหภาพรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า สมากชิกสหภาพรถไฟสามารถใช้สิทธิ์การลางานเพื่อเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองได้ แต่ยืนยันว่าการลางานของพนักงานนั้น จะไม่กระทบต่อการให้บริการกับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง