ตร.ตั้งด่านความมั่นคงสกัดอาวุธ 29 จุดทั่วกทม. ป้องกันเหตุรุนแรง

สังคม
9 ธ.ค. 56
00:57
168
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่านความมั่นคงสกัดอาวุธ 29 จุดทั่วกทม. ป้องกันเหตุรุนแรง

จากสถานการณ์การชุมนุมที่ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่จนถึงขณะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังต้องวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ในเมื่อคืน (8 ธ.ค.) ที่ผ่านมาพบว่า ตำรวจได้ตั้งด่านความมั่นคงรวม 29 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร เน้นสกัดตรวจค้นอาวุธ เพื่อป้องกันการก่อเหตุที่อาจเป็นอันตรายต่อประชาชน

ตำรวจกองกำกับการสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลเกือบ 30 นาย จัดตั้งด่านตรวจความมั่นคง ที่จุดทางแยกประดิพัทธ์ ถนนพระราม 6 ฝั่งขาเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจค้นและชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเตรียมพร้อมเข้าปราบปรามเหตุด้วย

 
พ.ต.อ.กัมปนาท โสภาโณดร รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะเน้นการตรวจค้นอาวุธ หรือวัสดุ อุปกรณ์ที่อาจใช้เป็นอาวุธได้ เพื่อป้องกันการนำไปก่อเหตุความรุนแรงที่อาจเป็นอันตรายต่อประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีการเลือกปฏิบัติโดยจะตรวจค้นเข้มงวดกับรถทุกคันที่เข้าข่ายต้องสงสัย อาทิ รถตู้กระจกมืดทึบ รถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือ รถยนต์ที่มีลักษณะเป็นพิรุธผิดปกติ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนรวมถึงกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมมั่นใจในความปลอดภัย
 
ด่านสกัดกั้นตรวจค้น ในกรุงเทพหมานครมีทั้งหมด 29 จุดตรวจ แต่ละจุดมีชุดปฏบัติการเช่นเดียวกันทั้งหมด อาทิ ด่านสีลมและพัฒน์พงษ์ จุดตรวจที่ด้านหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน ย่านรามคำแหง, จุดทางแยกเฉลิมกรุง และจุดเชิงสะพานปิ่นเกล้าขาขึ้นจากฝั่งธนบุรี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง