เหนือ-อีสาน หมอกลงหนา ในหลายจังหวัด เนื่องจากหนาวเย็นต่อเนื่อง

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 56
06:03
42
Logo Thai PBS
เหนือ-อีสาน หมอกลงหนา ในหลายจังหวัด เนื่องจากหนาวเย็นต่อเนื่อง

หลายพื้นที่ภาคเหนือมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง เกิดหมอกลงหนาในหลายจังหวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ระมัดระวังอันตรายจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

สภาพหมอกที่ลงหนาจัด ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ส่งผลกระทบทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร ผู้ที่ขับรถสัญจรบนถนนสายต่างๆ ต้องใช้ความระมัดระวัง และเปิดไฟหน้ารถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่อุณหภูมิยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับที่ จ.ลำปาง ถนนพหลโยธิน สายตาก-ลำปาง บริเวณอำเภอเถิน มีหมอกลงหนา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องออกหน่วยบริการประชาชน พร้อมประกาศเตือนผู้ที่สัญจรไปมา เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ และลดความเร็วเพื่อความปลอดภัย

ที่ จ.เพชรบูรณ์ อุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนพื้นที่สูง ที่ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 8-10 องศาเซลเซียส ก็เริ่มส่งผลกระทบกับสุขภาพของชาวบ้านในพื้นที่ อ.หล่มเก่า, อ.เขาค้อ ขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เนื่องจากขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ที่ยังได้รับบริจาคไม่ทั่วถึง

ส่วนที่ จ.หนองคาย นักท่องเที่ยว พากันล่องเรือ ชมความงามของดอกบัวแดง ที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว ภายในหนองน้ำสาธารณะหนองบ่อ 2 พันไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบลในเขตตัวเมืองหนองคาย โดยจะมีชาวบ้านในพื้นที่นำเรือให้บริการนักท่องเที่ยว ไปจนช่วงเที่ยงของทุกวัน ทำให้มีรายได้เสริมเพิ่มขึ้น

สภาพอากาศที่หนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยช่วงเช้าซึ่งวัดอุณหภูมิได้ 18 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชน ต่างออกมาวิ่งออกกำลังกาย ที่สวนสาธารณะ เพื่อคลายหนาว

ขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะยังคงทำให้มีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการสัญจรในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง