"อภิสิทธิ์" ห่วงการเมืองนอกสภาฯ สร้างความแตกแยกเพิ่ม

การเมือง
6 ก.ค. 54
08:56
16
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ห่วงการเมืองนอกสภาฯ สร้างความแตกแยกเพิ่ม

นายกรัฐมนตรีเรียกร้องทุกฝ่ายทำให้การเมืองกลับเข้ามาอยู่ตามกระบวนการในสภาฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นห่วงการสร้างฐานมวลชนอาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนรูปแบบการปกครองของประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดเผยภายหลังหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 1 ชั่วโมงซึ่งหารือถึงการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อหาคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยขอให้นายสุเทพจัดการประชุมแทน เนื่องจากนายภิสิทธิ์ จะไม่เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธจะกล่าวถึงผู้เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ หลังนายสุเทพ ประกาศว่าจะไม่กลับมารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคอีก ส่วนการวางแนวทางพรรคในอนาคตต้องอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมแสดงความเป็นห่วงทิศทางของบ้านเมืองที่ไม่ต้องการให้ขยายความแตกแยกของมวลชนเพิ่มเติม โดยขอให้การเมืองกลับเข้ามาอยู่ในระบบของสภา

ก่อนหน้านี้นายสุเทพ ระบุถึงการปรับแนวทางการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องมีคนที่มีความพร้อม และ แข็งแรงมาช่วยในฐานเสียงของพรรค พร้อมแสดงความกังวลการสร้างฐานมวลชนของกลุ่ม นปช. และ พรรคเพื่อไทยในอนาคตที่อาจมากพอที่จะเปลี่ยนรูปแบบการปกครองของประเทศได้

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง