ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันคนร้ายก่อเหตุก่อนปีใหม่

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 56
06:59
77
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันคนร้ายก่อเหตุก่อนปีใหม่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดสงขลาเพิ่มความเข้มงวด ติดตามเคลื่อนไหวของกลุ่มอาร์เคเค หลังได้รับรายงานการเตรียมขยายพื้นที่ก่อเหตุเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสงขลา ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่งเจ้าหน้าที่ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่อาจเตรียมก่อเหตุรุนแรงในช่วงก่อนปีใหม่นี้

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจถนนสายหลักและสายรอง เพื่อตรวจบุคคลต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเข้ามาก่อเหตุ ทั้งในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี รวมถึงพื้นที่ชุมชนในอำเภอต่าง ๆ หลังมีการก่อเหตุรุนแรงใน จ.ปัตตานี และมีรายงานว่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมก่อเหตุรุนแรงช่วงก่อนปีใหม่นี้

 
พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่งตำรวจนอกเครื่องแบบหาข่าวในพื้นที่ พร้อมประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ซึ่งมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอย่างใกล้ชิด
 
ส่วนทหารชุดร้อย ร.15332 ชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอกะพ้อ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี จำนวน 9 นาย ส่วนใหญ่พ้นขีดอันตรายแล้ว เว้นแต่ พลทหาร ปิยะพงษ์ อินทรถนอม อาการยังสาหัส รักษาตัวในห้องไอซียู และต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
 
ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดสงขลา เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของ นายรุสลัน ใบหมะ และนายเสรี แวมามุ แกนนำอาร์เคเค หลังได้รับรายงานเตรียมก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อขยายความรุนแรง เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในช่วงปลายปี
 
นอกจากนี้เร่งตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็ค หมายเลขทะเบียน บล 5164 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ถูกฆ่าชิงทรัพย์จากชาวบ้านที่ไปหาปูในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าจะถูกนำไปประกอบระเบิด เตรียมก่อเหตุรุนแรงครั้งใหญ่ในช่วงปีใหม่นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง