"กปปส." จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" วันนี้

การเมือง
14 ธ.ค. 56
03:29
186
Logo Thai PBS
"กปปส." จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" วันนี้

ในช่วงเช้าวันนี้ (14 ธ.ค.56) กปปส. ได้จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อชี้แจงแนวทางการจัดตั้งสภาประชาชน ให้สาธารณชนเข้าใจถึงการปฏิรูปของ กปปส.ที่จะต้องมีขึ้นก่อนการจัดการเลือกตั้ง

วันนี้ (14 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ซึ่งมีการยุบรวมเวทีที่แยกนางเลิ้งตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.56) มารวมกันในจุดเดียว ซึ่งบรรยากาศเหมือนเช่นกับทุกวันโดยมีกิจกรรมการเล่าข่าวบนเวที และผู้ชุมนุมบางส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหารภายในพื้นที่ชุมนุม โดยยังไม่มีท่าทีจากแกนนำแต่อย่างใด
 
ขณะที่บริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์  ที่ กปปส. ได้จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยประชาชนได้ทยอยเข้าจับจองพื้นที่ภายในหอประชุม ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมสถานที่เพื่อรองรับการจัดงานในช่วงสายวันนี้
 
การจัดงานครั้งนี้จะมีแกนนำ กปปส.เข้าชี้แจงทั้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนอื่น ๆ เพื่อชี้แจงแนวทางการจัดตั้งสภาประชาชน ซึ่งืถอเป็นเรื่องใหม่ของสังคมให้สาธารณชนเข้าใจถึงการปฏิรูปของ กปปส.ที่จะต้องมีขึ้นก่อนการจัดการเลือกตั้ง รวมถึงการเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง