มวลชนในต่างจังหวัด เคลื่อนไหวต่อเนื่อง

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 56
06:59
39
Logo Thai PBS
มวลชนในต่างจังหวัด เคลื่อนไหวต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในต่างจังหวัดยังมีอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ จ.นครศรีธรรมราช กลุ่ม กปปส. เตรียมลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนเหตุผลต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ส่วนที่จังหวัดตรัง กลุ่ม กปปส. ได้เดินรณรงค์ แนวทางปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง

กลุ่มกปปส.จังหวัดตรัง กว่า 200 คน นำธงชาติ ซึ่งมีความยาวกว่า 90 เมตร ออกเดินประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้ผู้นำเหล่าทัพ และทหารทุกนาย ร่วมกันทำหน้าที่ปกป้องชาติ และยอมรับในแนวคิดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มกปปส. ถึงความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะการจัดตั้งสภาประชาชน ซึ่งหลังการเดินรณรงค์กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับมาปักหลักชุมนุม ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเช่นเดิม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำ ระบุว่า คณะกรรมการ กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 30 คน เตรียมลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนทุกภาคส่วนในสัปดาห์หน้า

โดยเฉพาะหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ เพื่อชี้แจง ถึงสาเหตุที่ กปปส.ต้องการให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดยเชื่อว่าประชาชนใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ส่วนใหญ่อยากให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะอยากเห็นการปฎิรูปประเทศ เช่นเดียวกับแกนนำ กปปส.จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยัน จะเคลื่อนไหวต่อต้านการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.57 โดยจะรอดูท่าทีจาก แกนนำกปปส. ซึ่งสมาชิก บางส่วน จะเข้าร่วมเคลื่อนไหวชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร และในพื้นที่จะมีการจัดกิจกรรมคู่ขนานอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง