นักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนสิงห์บุรี

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 56
09:24
2,171
Logo Thai PBS
นักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนสิงห์บุรี

นักเรียนโรงเรียนสิงห์บุรีรวมตัวประท้วงหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เรียกร้องให้ผู้อำนวยการลาออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกตั้งคณะการสอบสวน แต่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่

นักเรียนโรงเรียนสิงห์บุรีนั่งคุกเข่าประท้วงหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เรียกร้องให้ นายปราโมทย์ วุฒิวิชญานันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์บุรีออกจากตำแหน่ง โดยนักเรียนให้เหตุผลว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องร้องเรียนในการปฏิบัติหน้าที่ แต่เนื่องจากยังไม่มีการสั่งการให้ย้าย หรือหยุดพักการทำงาน นักเรียน และผู้ปกครองจึงเกรงว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเอกสาร หรือใช้อำนาจหน้าที่ เพื่อข่มขู่ และทำรายหลักฐาน จึงออกมารวมตัวครั้งนี้ เพื่อให้มีการย้าย หรือสั่งการให้นายปราโมทย์หยุดการปฏิบัติหน้าที่ทันที

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มแม่ค้าในโรงเรียนร้องเรียนเรื่องการเก็บเงินมากกว่าที่เคยเสียถึง 3 เท่าตัว โดยไม่รู้ว่าเงินถูกนำเอาไปใช้อะไร และถูกข่มขู่ไม่ให้ขายของในโรงเรียน หากร้านไหนต่อต้าน

ขณะที่นายณรงค์ อ่อนสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเข้ามาเจรจา และชี้แจงว่าได้คุยกับนายปราโมทย์แล้ว เบื้องต้น นายปราโมทย์ยินดีที่จะย้าย แต่ขอเข้ามาเก็บทรัพย์สินที่ทำงานก่อน ส่วนเรื่องการสอบสวนก็ยังคงมีดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง