ตร.เตรียมนำผู้ต้องหาชี้จุดฝังศพ ด.ญ.วัย 4 ขวบ จ.เลย

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 56
03:47
61
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมนำผู้ต้องหาชี้จุดฝังศพ ด.ญ.วัย 4 ขวบ จ.เลย

หลังจากตำรวจนำตัวนายหนุ่ย ผู้ต้องหาฆ่าเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ซอยแบริ่งแล้ว เช้าวันนี้ (18 ธ.ค.56) ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุด เพื่อค้นหาศพเด็กหญิงชาวจังหวัดเลย วัย 4 ขวบ ที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยก่อคดีข่มขืนและฆ่าเด็กหญิง ในงานดอกฝ้ายบานเมืองเลย ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ตำรวจภูธรเมืองเลยเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และเจ้าหน้าที่ อปพร.จำนวนกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น ออกกระจายกำลังค้นหาเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ.56 บริเวณพื้นที่ว่างเปล่า เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ทางเข้าบ้านนาซำ ถนนมะลิวัลย์ ด้านหลังสำนักงานประปาจังหวัดเลย ตามที่นายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง ผู้ต้องหาฆ่าเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่ซอยแบริ่ง รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่า โดยพาตัวมาจากงานกาชาดดอกฝ้ายบานมะขามหวานเมืองเลยประจำปี 2556

หลังใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเจอชิ้นส่วนมนุษย์ ที่บริเวณสวนกล้วยในชุมชนบ้านนาเขิน ห่างจากสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จ.เลย ประมาณ 500 เมตร และห่างจากศาลากลางประมาณ 600 เมตร โดยพบฟันและเศษกระดูก ปะปนอยู่ซากพืชและมูลสัตว์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วน ส่งไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอว่า ตรงกับมารดาของเด็กหญิงที่หายไปหรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ เตรียมนำตัวนายหนุ่ย มาชี้จุดที่แน่ชัด เพื่อขุดหาศพอีกครั้งเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.56) ขณะที่ญาติยังคงพยายามติดตามค้นหาเด็กหญิงวัย 4 ขวบ โดยได้ติดประกาศตามหาตัว ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็น แจ้งเบาะแสในการติดตามตัว

ส่วนที่ การค้นหาศพเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่ อ.วังสะพุง ซึ่งนายหนุ่ย สารภาพว่า ได้ฆ่าเมื่อวันที่ 19 ก.พ.56 ในงานบุญกฐินวัดศรีอุดมวงศ์ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง ก่อนนำศพไปทิ้งที่สวนยางพาราใกล้วัด เจ้าหน้าที่ยังไม่พบศพหรือหลักฐานใด ๆ

ส่วนกรณี ฆ่าเด็กชาย ที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวนายหนุ่ย ไปชี้จุดทิ้งศพ เนื่องจาก นายหนุ่ย ยืนยันว่า หลังก่อเหตุ เด็กไม่หายใจแล้ว

ขณะที่ ตำรวจเร่งตรวจสอบตารางการแสดง ของวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง ย้อนหลังไปถึงวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่นายหนุ่ย เข้ามาทำงานในวงดนตรีนี้เป็นวันแรก เพื่อเทียบกับคดีที่มีการก่อเหตุในลักษณะแบบเดียวกัน ในพื้นที่ที่วงดนตรีวงนี้เดินสายไปแสดงยังจังหวัดต่าง ๆ ว่า มีความเกี่ยวโยงกันหรือไม่ เบื้องต้น พบว่า มีตารางการแสดงประมาณ 28 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ชาวจังหวัดเลย หายตัวไปขณะไปเที่ยวงานประจำปีที่ศาลากลางจังหวัดเลยกับครอบครัว โดยผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายระบุว่า พบเห็นชาย 3 คนเดินล้อมเด็กหญิง ทำให้ผู้ที่เห็นคิดว่า เป็นญาติ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ญาติได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ และ มูลนิธิกระจกเงา เพื่อออกตามหา แต่ก็ยังไม่พบตัว

ขณะที่ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า เด็กวัย 4 ขวบ เป็นอายุเฉลี่ยที่ถูกลักพาตัวมากที่สุด ทั้งเด็กหญิงและเด็กชาย เพราะเป็นวัยที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ซึ่งคนร้ายจะมาสร้างความคุ้นเคยหลาย ๆ ครั้ง ก่อนจะลงมือ และส่วนใหญ่ เด็กจะถูกลักพาตัวจากบริเวณบ้าน หน้าโรงเรียน ในหมู่บ้าน ห้างสรรพสินค้า และสวนสาธารณะ มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง