ปชป.หารือข้อสรุปส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งหรือไม่

การเมือง
21 ธ.ค. 56
09:58
49
Logo Thai PBS
ปชป.หารือข้อสรุปส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งหรือไม่

พรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุมอดีตกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อการรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

ตามการนัดหมายการประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุดเก่า และชุดใหม่ รวมถึงอดีต ส.ส.ของพรรคในเวลา 15.00 น. เพื่อร่วมหารือ และตัดสินใจร่วมกันว่าจะส่งผู้สมัครในนามของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้หรือไม่ โดยการประชุมจะเริ่มด้วยการเปิดกว้างในการแสดงความคิดเห็น ผลได้ และผลเสียในการตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ก่อนเปิดการลงมติให้อดีต ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคทั้ง 2 ชุดได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะเลือกแนวทางใด

ทั้งนี้ ระหว่างที่พรรคกำลังประชุมพิจารณากันอยู่ แต่ก่อนหน้านั้น มีความเห็นของอดีต ส.ส.ของพรรคบางคน โดยเฉพาะนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียอ้างอิงถึงผู้มีสิทธิ์โหวตเลือกแนวทางในส่วนของภาคใต้ และกรุงเทพฯ เกินกว่าครึ่งมีความเห็นตรงกันว่าไม่ควรส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง เช่นเดียวกับผู้มีสิทธิ์ออกเสียงในสัดส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็มีความเห็นในแนวทางที่สอดคล้องกัน

มีรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวในระดับแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ชี้ว่าแนวโน้มที่อดีต ส.ส.พรรคจะไม่ส่งสมัครเลือกตั้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประสานเป็นรายบุคคลอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดเฉพาะในส่วนของกรุงเทพฯ และภาคใต้กว่าร้อยละ 90 ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ลงเลือกตั้ง และหากท้ายสุด พรรคมีมติให้ส่งผู้สมัคร อดีต ส.ส.เกินครี่งก็จะขอเว้นวรรคทางการเมือง

ขณะที่อดีต ส.ส.ภาคใต้ได้มีการหารือกัน และเสียงส่วนใหญ่ก็เห็นควรไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่งสอดคล้องกับกรณีที่นายเชน เทือกสุบรรณ พร้อมกับกลุ่มอดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประกาศไม่ลงสมัครเลือกตั้งไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมในนามกองทัพธรรมก็เคลื่อนขบวนมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ และเตรียมยื่นหนังสือแสดงจุดยืนข้อเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง