ผู้ชุมนุมต่างจังหวัดทยอยเข้ากทม. สมทบม็อบ "กปปส."

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 56
07:26
35
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมต่างจังหวัดทยอยเข้ากทม. สมทบม็อบ "กปปส."

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งกลุ่มต่อต้าน และสนับสนุนรัฐบาล เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ซึ่งเครือข่ายกลุ่ม กปปส. ในหลายจังหวัด ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมชุมนุม

เครือข่ายกลุ่มกปปส. ในจ.นครราชสีมา นัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เมื่อช่วงเช้า (21 ธ.ค.) ทยอยขึ้นรถบัสปรับอากาศ และรถตู้ เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

 
เช่นเดียวกับกลุ่มกปปส.จังหวัดอุบลราชธานี จะรวมตัวในช่วงบ่ายที่ศูนย์โอท็อป อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเดินรณรงค์ชี้แจงผลเสียของการเลือกตั้งก่อนทำการปฏิรูปทางการเมือง ตามแนวทางของ กปปส.
 
เครือข่ายภาคประชาชน จ.กำแพงเพชร เปิดเวทีบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร แกนนำปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชน ร่วมเดินทางชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับกลุ่ม กปปส. ที่กรุงเทพมหานคร และเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการลาออก

    

 
ส่วนที่จ.สงขลา และจ.ตรัง เมื่อคืนนี้ (ตัวแทนของกลุ่ม กปปส.ในพื้นที่ เชิญชวนประชาชน ร่วมเดินรณรงค์ขับไล่รัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนไม่ไปลงคะแนนเลือกตั้งในวันนี่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 หากรัฐบาลรักษาการไม่ลาออก
 
ขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม นปช. ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งแกนนำประกาศให้สมาชิกกลุ่ม นปช. ออกไปร่วมเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และในช่วงเย็นจะตั้งเวทีบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อปราศรัยสนับสนุนการเลือกตั้ง
 
เช่นเดียวกับส่วนชมรมคนรักสกลนคร และสมาพันธ์ครูภาคเหนือ รวมตัวเพื่อแสดงจุดยืน ให้ทุกฝ่ายยึดหลักนิติรัฐ หลักนิติธรรม ยุติความรุนแรง สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง