จนท.เร่งพิสูจน์สาเหตุกระทิงป่าตายในป่าสงวนแห่งชาติกุยบุรี

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 56
09:11
41
Logo Thai PBS
จนท.เร่งพิสูจน์สาเหตุกระทิงป่าตายในป่าสงวนแห่งชาติกุยบุรี

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระดมกำลังตรวจสอบพื้นที่โครงการฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อเร่งพิสูจน์กรณีกระทิงป่าตายในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 12 ตัว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังร่วมกับ ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นหลายสิบนาย แบ่งกำลังตรวจสภาพพื้นที่ป่า ในโครงการฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแห่งชาติ ป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรณีพบซากกระทิงป่าตายในเวลาไล่เลี่ยกันตลอดช่วงสองสัปดาห์ รวมแล้ว 12 ตัว

นายสรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี หารือกับเจ้าหน้าที่ โดยกำชับเน้นการค้นหาตามลำห้วยในพื้นที่ รวมทั้งเก็บตัวอย่างน้ำ และสาหร่าย เพื่อส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้ง รวมถึงให้เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลการตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด ทั้งความผิดปกติของแหล่งน้ำต่างๆ สภาพดินโป่ง และพืชชนิดต่างๆ โดยเฉพาะหากพบซากกระทิง และสัตว์ป่าชนิดอื่นเพิ่มเติม ให้รีบรายงานเร่งด่วน และ งดการสัมผัสกับซากสัตว์ที่พบอย่างเด็ดขาด ซึ่งจะมีชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมสัตว์แพทย์ ตรวจพิสูจน์ซากสัตว์อย่างถูกวิธีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง