กสทช.ไม่เลื่อนวันประมูล "ทีวีดิจิตอล" เข้มความปลอดภัย-โปร่งใส

เศรษฐกิจ
24 ธ.ค. 56
06:13
66
Logo Thai PBS
กสทช.ไม่เลื่อนวันประมูล "ทีวีดิจิตอล" เข้มความปลอดภัย-โปร่งใส

กสทช. เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นด้านความโปร่งใส จากการประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล พร้อมยืนยันว่า จะไม่เลื่อนการประมูล

การประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ระบบดิจิตอล ประเภทธุรกิจ จำนวน 24 ช่อง ซึ่งมีขึ้นในระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธาน กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อม และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความโปร่งใส่ คือ กำหนดรหัสผ่านเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการประมูล โดยสำนักงาน กสทช. และบริษัท กสท. โทรคมนาคม เป็นผู้ดำเนินการและเก็บรักษา ส่วนรหัสผ่านโปรแกรมประมูลจะมีรักษาการ รองเลขาธิการ กสทช. และผู้อำนวยการสำนักเปลี่ยนผ่านระบบ กสทช.เก็บรักษาร่วมกั

 
ขณะเดียวกันบริษัท กสท.ฯได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแลการประมูล รวม 235 คน และจัดกล้องวงจรปิด ถ่ายทอดสดจากห้องประมูลต่อสาธารณะชน พร้อมเก็บประวัติการเสนอราคาช่วงการประมูล ซึ่งจะเปิดเผยรายงาน ในวันสุดท้ายของการประมูล ทั้งนี้ หากโปรแกรมเกิดขัดข้องระหว่างประมูล ระบบจะพักการประมูลภายใน 10 วินาที เพื่อความเป็นธรรม และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการประมูลทุกขั้นตอน 
 
ทั้งนี้ พ.อ.นที คาดว่า บริษัท กสท.ฯ สามารถประกาศรับรองผลภายใน 30 วันหลังการประมูล และออกอากาศ ด้วยระบบดิจิตอล ในเดือน กุมภาพันธ์ปีหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง