กกต.ปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์วันนี้-จับหมายเลขผู้สมัครส.ส.26 ธ.ค.

การเมือง
25 ธ.ค. 56
01:24
39
Logo Thai PBS
กกต.ปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์วันนี้-จับหมายเลขผู้สมัครส.ส.26 ธ.ค.

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์สอง สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ในวันนี้ (25 ธ.ค.) และจะดำเนินการจับหมายเลขพรรคการเมืองในวันที่ 26 ธันวาคม

หลังจากที่กปปส. ถอนการชุมนุมไปแล้ว กกต จะแจ้งพรรคการเมือง 34 พรรค ที่ไปลงทะเบียนก่อนเวลาทำการ ในวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในวันแรก แต่ยังไม่ได้จับหมายเลขพรรคการเมือง จะให้เข้าไปจับหมายเลขประจำพรรคการเมือง เวลา 9.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม อาคารกีฬาเวสน์ 2

 
กกต.สำรองสถานที่จับสลากไว้ 7 แห่ง หากเกิดกรณีฉุกเฉิน ประกอบด้วย สโมสรทหารบก, สโมสรทหารอากาศ, สโมสรทหารเรือ, สโมสรตำรวจ, ศูนย์ประชุมไบเทค เมืองทองธานี และศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ซึ่งกกต. ประเมินว่า การจับสลากในวันที่ 26 ธันวาคมน่าจะเรียบร้อย โดยในวันนี้ กกต. จะเข้าพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ก่อนเวลา 08.30 น. โดยจะมีเจ้าหน้าที่ที่แต่งตั้งไว้ 200 คนเข้าปฏิบัติหน้าที่ จะตรวจสอบความเสียหาย และเตรียมการรับสมัคร สำหรับพรรคการเมืองบางพรรคที่ยังต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งเพิ่มเติม
 
ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากบฎแกนนำ กปปส.ทั้ง 38 คน พร้อมขอให้ศาลออกหมายขัง หากแกนนำมารับทราบข้อหา โดยอ้างว่ากระทำผิดต่อเนื่อง ขณะที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เตรียมดำเนินคดี 4 แกนนำ กปปส. ที่นำมวลชนไปปิดล้อม สถานีตำรวจและตัดนำตัดไฟ
 
แกนนำ กปปส. 4 คน ที่ถูกตำรวจนครบาล เตรียมแจ้งข้อหากบฏ คือ นายชุมพล จุลใส, นายพุฒิพงษ์ ปุณณกัณณฑ์ / นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ตัดน้ำตัดไฟ /ทั้ง 4 คนเป็นส่วนหนึ่ง ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกไปรับทราบข้อหา ร่วมกับแกนนำคนอื่นๆ รวม 38 คน โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรร เลขาธิการ กปปส. ที่ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว/นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยภายหลัง การประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ว่าที่ประชุมได้กำหนดวันเรียกแกนนำ กปปส. รับทราบข้อกล่าวหากบฎ ในวันที่ 26 และ 27 ธันวาคม 2556 และ 2 และ 3 มกราคม 2557 ซึ่งอธิบดี ดีเอสไอ ระบุ หากแกนนำ กปปส.มารับทราบข้อหา จะคัดค้านการประกันตัว และจะขอศาลออกหมายขังทันที โดยให้เหตุผลว่าทุกคนกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง