"ลีเดีย โค" เชื่อครอบครัวช่วยหนุนความสำเร็จกอล์ฟอาชีพ

กีฬา
26 ธ.ค. 56
04:28
48
Logo Thai PBS
"ลีเดีย โค" เชื่อครอบครัวช่วยหนุนความสำเร็จกอล์ฟอาชีพ

ลีเดีย โค โปรกอล์ฟสาววัย 16 ปีที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่า การสนับสนุนของครอบครัวจะทำให้เธอยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นกอล์ฟอาชีพ

หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นด้วยการลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพและคว้าแชมป์มาได้ถึง 4 รายการ นอกจากนั้นในปีนี้ (56) ยังสร้างผลงานจบอันดับ 2 ในการแข่งขันเอวิยง แชมเปี้ยนชิพ จนสุดท้ายทำให้เธอตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยโคยอมรับว่า แม้เธอจะเทิร์นโปรเมื่ออายุยังน้อย เหมือนกับมิเชล วี ซึ่งประสบปัญหากับการเล่นระดับอาชีพในช่วงแรก แต่สำหรับเธอแล้วเชื่อว่า การสนับสนุนจากครอบครัวจะทำให้เธอยังคงทำผลงานได้ดีเหมือนกับที่เคยทำได้ในสมัยที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

สำหรับโค เป็นนักกอล์ฟนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลีใต้ โดยลงเล่นรายการแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาในรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ที่ฟลอริดา และจบด้วยการคว้าอันดับ 21 แต่เพียงการเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพรายการที่ 2 เธอก็สามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยการเอาชนะอินบี ปาร์ค โปรมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์สวิงกิ้ง สเกิร์ต เวิลด์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศไต้หวันเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง